Gần 400 nghìn USD giao dịch tự do tại ngân hàng bị thu giữ

Theo VnEconomy

Cơ quan chức năng vừa bắt giữ vụ giao dịch mua - bán hơn 390.000 USD giữa các cá nhân tại một chi nhánh ngân hàng ở Hà Nội.

Chiều 8/3, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, thuộc Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, đã tiến hành xử lý và thu giữ 390.500 USD và 8.427.000.000 đồng giao dịch bất hợp pháp giữa một số cá nhân.

Số ngoại tệ này được rút ra từ tài khoản tiết kiệm cá nhân gửi tại ngân hàng và được bán lại cho đối tượng khác là nhân viên cửa hàng vàng Thành Trung (110 Nguyễn Du, Hà Nội).

Khi tiến hành giao dịch, các cá nhân liên quan bị cơ quan an ninh phát hiện và bắt giữ, do có dấu hiệu mua bán ngoại tệ trái phép và không xuất trình được giấy phép mua bán ngoại tệ liên quan.

Đại diện ngân hàng trên cho biết, khoản ngoại tệ trên được khách hàng rút ra từ tài khoản tiền gửi và chủ động bán lại cho một cá nhân khác, ngân hàng rất khó kiểm soát những giao dịch này.

“Theo quy định hiện hành, các cá nhân được sở hữu, giữ và gửi ngoại tệ. Khi khách hàng có nhu cầu rút, chúng tôi có trách nhiệm phải chi trả. Việc kiểm soát các giao dịch tự do sau đó là rất khó”, đại diện này nói.

Đại diện này cũng bày tỏ quan ngại rằng, các giao dịch tự do như vậy có thể lọt vào bất cứ ngân hàng nào, khi việc kiểm tra, giám sát tại các điểm thu đổi “bên ngoài” được làm chặt trong những ngày qua.