Hải quan Mộc Bài phối hợp bắt giữ 5kg ma túy đá

D.Bùi (T/h)

Chi cục Hải quan cửa khẩu Mộc Bài - Cục Hải quan Tây Ninh cho biết, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng bắt giữ một phụ nữ quốc tịch Philippines vận chuyển trái phép 5kg ma túy đá trong hành lý từ Campuchia về Việt Nam.

Hải quan Mộc Bài phối hợp bắt giữ 5kg ma túy đá.
Hải quan Mộc Bài phối hợp bắt giữ 5kg ma túy đá.

Ngày 18/1, tại luồng nhập cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, qua soi chiếu hành lý và sử dụng chó nghiệp vụ Chi cục Hải quan cửa khẩu Mộc Bài phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện trong hành lý của bà Gabog Cortez Madelyn, sinh năm 1984, quốc tịch Philippines và có dấu hiệu nghi ngờ có chứa chất ma túy đã tiến hành kiểm tra thực tế.

Qua kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng phát hiện trong vali hành lý của bà Gabog Cortez Madelyn có 5 cái ba lô, bên trong mỗi cái ba lô ở phía sau lớp vải có cất giấu 1 bịch nilon màu đen (bên trong bịch nilon có dán giấy đề can và quấn băng keo]) bên trong có chứa chất tinh thể rắn màu trắng. Tiến hành thử nhanh, kết quả tinh thể rắn màu trắng trên dương tính với chất ma túy.

Xét thấy hành vi của bà Gabog Cortez Madelyn có dấu hiệu phạm tội vận chuyển trái phép chất ma túy từ Campuchia vào Việt Nam được quy định tại Điều 250 Bộ Luật hình sự 2015, Chi cục Hải quan cửa khẩu Mộc Bài đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang.

Hiện đơn vị đã bàn giao hồ sơ, đối tượng và tang vật cho Phòng cảnh sát điều tra về ma túy – Công an tỉnh Tây Ninh tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.