Một doanh nghiệp tiêu biểu vỡ nợ 30 tỷ đồng

.

Quỳnh Dương được đánh giá là doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Thái Nguyên. Tuy nhiên, hai vợ chồng chủ doanh nghiệp này vừa bị bắt giữ vì vỡ nợ 30 tỷ.

Hôm 12/11, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết đã thực hiện quyết định khởi tố và bắt giữ đối với Nguyễn Thị Quỳnh Anh cùng chồng là Võ Khánh Dương (SN 1973, thường trú tại tổ 9, thị trấn Chùa Hang, Đồng Hỷ, Thái Nguyên-chủ doanh nghiệp (DN) Quỳnh Dương về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

 DN Quỳnh Dương được thành lập năm 2004, có trụ sở tại số 242 đường Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên, ngành nghề kinh doanh chính là in ấn quảng cáo, ảnh viện áo cưới, cho thuê xe du lịch, dịch vụ nhà hàng khách sạn.

 Trong vài năm gần đây, DN này được đánh giá là kinh doanh có hiệu quả và được coi là một trong những DN tiêu biểu của tỉnh.

 Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Quỳnh Anh đã khai nhận: từ năm 2007 đến nay, DN Quỳnh Dương đã vay tiền của nhiều người để đầu tư kinh doanh và bị thua lỗ. Tổng số tiền đã vay và còn nợ là trên 30 tỷ đồng, trong đó có người cho DN này vay 16 đến 17 tỷ đồng.

 Công an tỉnh Thái Nguyên đang khẩn trương xác minh lời khai và tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo LT (VTC)