3 nhà thầu bị cấm tham gia dự án giao thông

Theo vnexpress.net

(Tài chính) Công ty cổ phần Bê tông 620 Châu Thới, Công ty Thành An 119 và Công ty cổ phần Xây dựng Vinashin sẽ không được tham gia đấu thầu, không được xem xét chỉ định thầu trong các dự án của ngành Giao thông vận tải.

 3 nhà thầu bị cấm tham gia dự án giao thông
Công ty cổ phần Bê tông 620 Châu Thới, Công ty Thành An 119 cà Công ty cổ phần Xây dựng Vinashin sẽ không được tham gia đấu thầu, không được xem xét chỉ định thầu trong các dự án của ngành. Nguồn: internet

Chánh Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải Lê Thanh Hà vừa ký ban hành Quyết định số 2982 ngày 6/8/2014, về việc cấm tham gia đấu thầu, không xem xét chỉ định thầu các dự án trong ngành giao thông vận tải đối với 3 nhà thầu.

Theo đó, Công ty cổ phần Bê tông 620 Châu Thới (trước kia là Công ty cổ phần Bê tông 620 - Bình Minh) sẽ không được tham gia đấu thầu các dự án của ngành trong vòng 2 năm do vi phạm quá trình đấu thầu, không thực hiện hợp đồng theo quy định.

Công ty Công ty Thành An 119, Công ty cổ phần Xây dựng Vinashin không xem xét chỉ định thầu do yếu kém về năng lực, thi công không đảm bảo tiến độ, không có trách nhiệm trong việc thực hiện hợp đồng.

Quyết định của Chánh Thanh tra Bộ được đưa ra sau khi cơ quan này thực hiện thanh tra các dự án công trình giao thông từ 2009 của Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ, cho thấy hàng loạt sai sót, hạn chế của Sở cũng như một số nhà thầu thi công bốn dự án sử dụng vốn ngân sách Nhà nước. Đó là các dự án Đường Thới Thuận - Thạnh Lộc; dự án Mở rộng đường Quang Trung - Cái Cui; Dự án Mở rộng quốc lộ 91 đoạn ngã tư Bến xe Hùng Vương - Trà Nóc; dự án Đường nối Vị Thanh - Cần Thơ qua Thành phố Cần Thơ.

Thanh tra Bộ cho rằng, với vai trò chủ đầu tư của 4 dự án kể trên nhưng Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ đã để xảy ra nhiều sai sót, hạn chế trong công tác quản lý và điều hành dự án tại hầu hết các khâu quan trọng, từ khảo sát thiết kế; đấu thầu, thực hiện hợp đồng... tới nghiệm thu thanh toán cho các đơn vị thi công. Một trong những nguyên nhân dẫn đến sai sót, hạn chế là chủ đầu tư lựa chọn nhà thầu tư vấn thiết kế, giám sát không trúng, đưa nhiều đơn vị tư vấn kém năng lực vào các dự án.

Bộ Giao thông Vận tải đang quyết tâm chấn chỉnh tình trạng thi công không đảm bảo tiến độ, chất lượng khiến các dự án chậm trễ và mau xuống cấp ngay sau khi hoàn thành. Trong tháng 7, cơ quan này cũng đã ban hành quyết định cấm hai nhà thầu tham gia các dự án của ngành.