3 'ông lớn' di động bị phạt hơn 100 triệu đồng

Theo Infonet

Viettel, MobiFone và VinaPhone đều vi phạm các quy định về đăng ký thông tin thuê bao trả trước và bị phạt từ 20 đến 70 triệu đồng.

3 'ông lớn' di động bị phạt hơn 100 triệu đồng
Ảnh minh họa. Nguồn:Internet

Theo kết luận thanh tra đột xuất việc chấp hành quy định về quản lý thuê bao di động trả trước do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ công an thực hiện, cả 3 doanh nghiệp viễn thông lớn nhất của Việt Nam là Công ty Thông tin di động (VMS - MobiFone), Công ty Dịch vụ viễn thông (VinaPhone) và Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đều bị xử lý hành chính. Theo đó, mức phạt đối với MobiFone là 23,5 triệu đồng, VinaPhone là 25 triệu đồng và Viettel là 70 triệu đồng.

Biên bản thanh tra cho biết, qua kiểm tra việc triển khai thực hiện đối soát số liệu thông tin thuê bao di động trả trước sủ dụng chứng minh thư do công an TP.Hồ Chí Minh cấp để đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước, các doanh nghiệp này đã có hành vi chấp nhận giấy tờ không đúng khi tiếp nhận thông tin đăng ký thuê bao; ký hợp đồng ủy quyền tiếp nhận đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước với các đại lý chưa đáp ứng đủ các điều kiện tối thiểu về điểm đăng ký. Thậm chí, có doanh nghiệp không thực hiện yêu cầu từ chối việc cung cấp dịch vụ đối với chủ thuê bao không đăng ký lại thông tin khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền có yêu cầu bằng văn bản.

Đại diện một nhà mạng bị xử lý vi phạm cho biết sẽ thực hiện nộp phạt theo đúng kết luận thanh tra, đồng thời rà soát vi phạm và chấn chỉnh trong thời gian sớm nhất.