47 tỉnh, thành phố đã công bố đường dây nóng phản ánh sai phạm về đất đai

Theo daibieunhandan.vn

Theo ông Trần Phi Hùng, Cục trưởng Cục Kiểm soát quản lý và sử dụng đất thuộc Tổng cục Quản lý đất đai, hiện cả nước có 47 tỉnh, thành phố đã công bố đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản ánh sai phạm về đất đai từ người dân.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Tuy nhiên, việc thành lập đường dây nóng vẫn còn chậm, nhiều Sở Tài nguyên và Môi trường không có thông báo kết quả tiếp nhận thông tin phản ánh. Một số địa phương, cấp huyện mặc dù có báo cáo kết quả tiếp nhận thông tin phản ánh về đất đai từ người dân, song tiến độ xử lý thông tin cũng chưa khả thi.

Mới đây, qua kiểm tra đường dây nóng tại 8 tỉnh, thành phố (Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Bà Rịa-Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh), Tổng cục Quản lý đất đai cùng các đơn vị trong Bộ phát hiện, chỉ có 2 tỉnh là Thanh Hóa và Thái Bình báo cáo đã tiếp nhận và đang chỉ đạo kiểm tra xứ lý thông tin phản ánh.

Còn các Sở Tài nguyên và Môi trường 6 tỉnh còn lại không thấy báo cáo kết quả tiếp nhận thông tin phản ánh. Tại cấp huyện thuộc các tỉnh nêu trên, cũng chỉ có các quận, huyện của Thành phố Hồ Chí Minh báo cáo kết quả tiếp nhận thông tin phản ánh, song tiến độ xử lý thông tin còn chậm.

Ngay như Bộ Tài nguyên và Môi trường, tính đến ngày 30/6, Bộ này đã tiếp nhận hơn 1.300 thông tin, trong đó Tổng cục Quản lý đất đai tiếp nhận gần 1.150 thông tin, Thanh tra Bộ tiếp nhận hơn 150 thông tin. Nhưng, chỉ có hơn 400 thông tin phản ánh rõ nội dung sai phạm và có địa chỉ để xử lý.

Trước thực tế nêu trên, Cục trưởng Cục Kiểm soát quản lý và sử dụng đất cho biết, trong thời gian tới, Tổng cục Quản lý đất đai và Cục Kiểm soát quản lý và sử dụng đất sẽ tiếp tục đôn đốc các địa phương đến khi nào có báo cáo giải quyết các trường hợp người dân phản ánh.