5 triệu khách hàng Thế Giới Di Động có thể bị lộ cả số thẻ và địa chỉ email

PV

Mới đây, một thành viên của diễn đàn RaidForums đã đăng tải thông tin được cho là của hơn 5 triệu khách hàng có cả số thẻ và địa chỉ email. Thành viên này đăng tải một số hình ảnh cho thấy thông tin địa điểm khách hàng mua sản phẩm, loại thẻ, ngày giao dịch, số thẻ và nhiều thông tin khác.

Hacker này cho biết đây chỉ là "phần 1" của những thông tin bị lộ ra. Trong thời gian tới, hacker này sẽ còn tiếp tục tung ra những thông tin khác. Ảnh internet
Hacker này cho biết đây chỉ là "phần 1" của những thông tin bị lộ ra. Trong thời gian tới, hacker này sẽ còn tiếp tục tung ra những thông tin khác. Ảnh internet
Hiện một số thông tin về lịch sử giao dịch (khoảng 31.000 bản ghi) của khách hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, bao gồm thời gian, số thẻ (đã bị ẩn một vài chữ số), số tiền, phí và nhiều thông tin khác đã được đưa lên mạng và khoảng 5.4 triệu địa chỉ email của khách hàng.

Hacker này cho biết đây chỉ là "phần 1" của những thông tin bị lộ ra. Trong thời gian tới, hacker này sẽ còn tiếp tục tung ra những thông tin khác.

Do chưa thể xác minh được nguồn gốc, hiện vẫn chưa thể kết luận được rằng những thông tin này có tính chính xác ra sao, và Thế Giới Di Động có thật sự bị hack hay không.

Theo một số tờ báo quốc tế, hacker này đã tung ra hơn 31.000 bản ghi lịch sử giao dịch của khách hàng với Thế giới Di động, Điện máy Xanh. Trong đó có khoảng 5,4 triệu email khách hàng và thậm chí có 61.000 email hệ thống mail nội bộ của Thế giới Di động cũng được hacker tung ra.

Hacker này cũng cho biết đây chỉ là một phần các thông tin được tung ra và sẽ tiếp tục công bố thông tin khách hàng mà người này đánh cắp được trong thời gian tới. Cách thức tấn công vào hệ thống của Thế giới Di động của hacker này vẫn không được công bố.

Phía Thế Giới Di Động ông Đặng Thanh Phong, Trưởng phòng Marketing của Thế Giới Di Động cho biết đã nhận được thông tin phản ánh, đã kiểm tra và khẳng định thông tin chia sẻ trên diễn đàn không chính xác. "Hiện tại hệ thống Công nghệ thông tin của chúng tôi vẫn an toàn, hoạt động bình thường và không hề bị ảnh hưởng".

Thế giới Di động cũng nhấn mạnh tất cả dữ liệu của khách hàng đều được bảo mật một cách tuyệt đối và người dùng không phải đổi bất cứ mật khẩu, khóa thẻ…

Mặc dù vậy, người dùng từng có giao dịch với Thế Giới Di Động được khuyến cáo nên đổi mật khẩu email và tạm thời khóa thẻ trong thời gian này để tránh những thiệt hại không đáng có.