Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài

Theo Đỗ Quyên/daibieunhandan.vn

Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam (VIPA) vừa phối hợp với Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới (WIPO), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội thảo Đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tại đây, các chuyên gia khẳng định, trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, nhiều doanh nghiệp Việt đã ý thức được sự cần thiết của việc đăng ký bảo hộ tài sản trí tuệ ở cả trong nước và nước ngoài, đặc biệt là ở các thị trường xuất khẩu nhằm thâm nhập thị trường, tạo lợi thế cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi chính đáng và thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp đã được nghe chuyên gia WIPO giới thiệu các thông tin và chia sẻ kinh nghiệm về việc đăng ký các đối tượng quyền sở hữu công nghiệp thông qua các Hệ thống toàn cầu do WIPO quản lý, bao gồm Hiệp ước hợp tác về sáng chế (PCT), Thỏa ước và Nghị định Madrid về đăng ký quốc tế nhãn hiệu và Thỏa ước Lahay về đăng ký quốc tế kiểu dáng công nghiệp.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng được giới thiệu về các nguồn thông tin, cơ sở dữ liệu hữu ích để sử dụng trong quá trình đăng ký bảo hộ và thực thi quyền sở hữu trí tuệ ở nước ngoài.