Bắt 2 vụ vận chuyển ma túy tại sân bay Cát Bi

Theo Chinhphu.vn

Lực lượng phòng chống tội phạm về ma túy Công an TP. Hải Phòng vừa bắt giữ các đối tượng và tang vật của 2 vụ vận chuyển trái phép chất ma túy tại sân bay Cát Bi.

Ảnh minh họa. Nguồn: chinhphu.vn
Ảnh minh họa. Nguồn: chinhphu.vn

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47), Công an TP. Hải Phòng cho biết ngày 27/10, đơn vị đã kết hợp với các đơn vị liên quan triệt phá 2 vụ vận chuyển trái phép chất ma túy qua đường hàng không.

Vào lúc 18h ngày 27/10, Phòng PC47 Công an Hải Phòng phối hợp với Đội Kiểm soát Hải quan - Cục Hải quan Hải Phòng và Phòng An ninh hàng không, Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) đã tiến hành kiểm tra đối tượng Cao Minh Hà, sinh năm 1995 (trú tại thôn Hảo Hội, xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương).

Sau khi kiểm tra đối tượng này, lực lượng chức năng đã phát hiện, thu giữ 281,07 g ma túy tổng hợp được Cao Minh Hà giấu trong người và trong hành lý ký gửi.

Ngay sau đó, vào lúc 21h ngày 27/10, Phòng PC47 Công an Hải Phòng phối hợp với Phòng An ninh hàng không, Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi kiểm tra hành lý ký gửi tại Hãng hàng không Vietjet Air của hành khách Phạm Đức Hạnh (trú tại 5A/55/20 Ngô Quyền, phường Thanh Bình, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương) và đã phát hiện trong số hành lý này có 318,04 g ma túy tổng hợp. Phòng PC47 Công an Hải Phòng đang điều tra, xác minh và truy bắt đối tượng Hạnh.

Được biết, từ đầu năm 2015, Phòng PC47 Công an Hải Phòng đã bắt giữ 6 vụ vận chuyển trái phép ma túy qua đường hàng không. Đây là thủ đoạn buôn bán ma túy được các đối tượng sử dụng nhiều trong một vài năm trở lại đây, bên cạnh những thủ đoạn cũ như vận chuyển, buôn bán ma túy bằng đường bộ, đường biển.