Bắt gần 4 tấn trái cây không rõ nguồn gốc trên đường về Hà Nội

Theo vietnamplus.vn

Sáng 6/12, đoàn kiểm tra liên ngành số 1 TP. Hà Nội đã phát hiện và tạm giữ một xe tải trở trái cây không rõ nguồn gốc đang trên đường vận chuyển về chợ Long Biên (Hà Nội) tiêu thụ.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Nguyễn Văn Quang tại Lạng Giang, Bắc Giang đã không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ cũng như Giấy kiểm dịch của lô hàng.

Lái xe Quang khai nhận, toàn bộ số hoa quả trên được các chủ hàng thuê chở với chi phí 1 triệu đồng/chuyến, khi tới chợ hoa quả Long Biên sẽ có người đến nhận.

Thống kê cho thấy, số lượng hàng lên tới 200 thùng, tương đương gần 4 tấn chủ yếu là lê, trên nhãn mác thể hiện là hàng Trung Quốc.

Ông Tô Cẩm Tú, Phó Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 4 (Phó trưởng đoàn kiểm tra liên ngành số 1 TP. Hà Nội) cho biết, chiếc xe trở trái cây này đang di chuyển từ hướng Bắc Giang đến địa bàn quận Long Biên thì bị bắt giữ.

Tuy nhiên, để ​thu được hàng hóa, ​lực lượng chức năng phải theo dõi nhiều ngày, sau đó chọn thời điểm kiểm tra và bắt giữ, tránh hàng hóa có thể đưa về các chợ đầu mối và tẩu tán đi các nơi tiêu thụ.

Trước những vấn đề nhức nhối về an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt trong dịp Tết, ông Tú cũng khuyến cáo người dân khi mua hàng hay tiêu dùng một loại thực phẩm nào đó, cần xem xét kỹ nhãn mác in trên bao bì và hạn sử dụng, nên chọn các cửa hàng có uy tín, thương hiệu để mua hàng.

Sau khi hoàn thiện hồ sơ, toàn bộ số trái cây trên đã được đoàn liên ngành đưa đi tiêu hủy theo đúng quy định của pháp luật.