Bắc Ninh:

Bắt giữ gần 100 tấn hàng lậu

Theo chinhphu.vn

Lực lượng công an và quản lý thị trường vừa phát hiện gần 100 tấn hàng có dấu hiệu vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại.

Lực lượng quản lý thị trường kiểm đếm số hàng lậu. Nguồn: cand.com.vn
Lực lượng quản lý thị trường kiểm đếm số hàng lậu. Nguồn: cand.com.vn

Tiến hành kiểm tra bất ngờ 2 kho hàng tại thôn Lũng Sơn, thị trấn Lim, huyện Tiên Du (Bắc Ninh), rạng sáng ngày 31/12/2015, lực lượng công an và quản lý thị trường phát hiện gần 100 tấn hàng, chủ yếu là hàng điện tử, mỹ phẩm, linh kiện ô tô, vải, đồ gia dụng… có dấu hiệu vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại.

Qua đấu tranh bước đầu các đối tượng khai nhận: Hàng hóa chủ yếu được các đối tượng vận chuyển trái phép từ biên giới Trung Quốc về tập kết ở các tỉnh biên giới phía Bắc, sau đó được vận chuyển bằng xe tải cỡ lớn về các kho tại thôn Lũng Sơn.

Quá trình vận chuyển, các đối tượng sử dụng biển kiểm soát giả, có thể thay thế nhanh ngay trên đường vận chuyển để “qua mắt” các cơ quan chức năng.

Hằng ngày, đường dây này vận chuyển hàng trên nhiều xe tải cỡ lớn đi trong đêm về kho, có đối tượng cảnh giới khi qua các trạm kiểm soát. Sau đó, ngay trong đêm hàng được chuyển sang các xe tải nhỏ đưa đi tiêu thụ tại các tỉnh.

Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, các đối tượng chuẩn bị sẵn hồ sơ hóa đơn, chứng từ đã được hợp thức hóa đưa cho lái xe phòng khi bị kiểm tra trên đường.

Sau mỗi chuyến xe vận chuyển thành công, bộ hồ sơ hóa đơn, chứng từ này được chuyển lại cho đầu mối ở biên giới.