Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất:

Bắt giữ số lượng lớn ma túy qua sân bay Tân Sơn Nhất

Thanh Sơn

Đêm 03/11/2015, Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) đã phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ được lượng ma túy lớn nhất từ đầu năm đến nay với trọng lượng 5,39 kg Cocain.

Thực hiện Kế hoạch cao điểm phòng, chống tội phạm ma túy giai đoạn 2015-2017 của ngành Hải quan, đêm 03/11/2015, Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp với Đội Kiểm soát Phòng, chống ma túy – Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh phát hiện và ngăn chặn vụ vận chuyển trái phép ma túy lớn nhất từ đầu năm đến nay.

Bắt giữ số lượng lớn ma túy qua sân bay Tân Sơn Nhất  - Ảnh 1

Tang vật với trọng lượng 5,39 kg Cocain được cất dấu rất tinh vi. Ảnh: Financeplus.vn

Qua công tác thu thập thông tin, nắm tình hình, bám sát các chuyến bay trọng điểm, khi phát hiện đối tượng trọng điểm nữ, quốc tịch Malaysia, 44 tuổi nhập cảnh từ Dubai về TP. Hồ Chí Minh qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất mang theo 01 valy và 01 túi xách có biểu hiện nghi vấn, lực lượng Hải quan đã tiến hành kiểm tra và phát hiện 5,39 kg Cocain được cất giấu tinh vi trong hành lý xách tay.

Bằng thủ đoạn giấu ma túy trong 16 gói giấy bạc, sau đó cất giấu trong lớp vải lót của túi xách, ví đựng tiền, bìa sổ tay, cặp táp, chỉ may, giấy cuộn… đối tượng đã trót lọt qua cửa kiểm soát tại nhiều sân bay theo lịch trình Malaysia – Columbia - Panama – Sao Paulo - Dubai và chỉ bị bắt giữ khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Toàn bộ tang vật và đối tượng đã được lực lượng Hải quan bàn giao cho PC47 – Công an TP. Hồ Chí Minh để tiếp tục điều tra làm rõ.