Bắt khẩn cấp nhóm lừa đảo bán điện thoại qua mạng

Theo nguoiduatin.vn

(Tài chính) Chiều 23/4, Phòng cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an TP. Hồ Chí Minh cho biết đã bắt khẩn cấp nhóm 3 người do Phùng Đình Tân (37 tuổi, quê Quảng Ngãi, ngụ TP. Hồ Chí Minh) cầm đầu. Nhóm này bị điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng: Nguyễn Thị Diệu Minh, Nguyễn Tấn Chương, Phùng Đình Tân. Nguồn: nguoiduatin.vn
Các đối tượng: Nguyễn Thị Diệu Minh, Nguyễn Tấn Chương, Phùng Đình Tân. Nguồn: nguoiduatin.vn
Tin ban đầu cho biết Tân là người đứng ra tổ chức cho Nguyễn Tấn Chương và Nguyễn Thị Diệu Minh cùng lập trang web www.iphonehot.net (địa chỉ trên đường 3 Tháng 2, Phường 14, Quận 10) và rao bán các loại điện thoại, máy tính bảng, máy ảnh và các thiết bị điện tử khác với giá thấp hơn 50-60% so với giá thực tế trên thị trường.

Theo thông tin từ cơ quan công an, vào năm 2013, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50), Bộ Công an tiếp nhận đơn tố giác về việc bị lừa mua hàng qua website www.iphonehot.net.

Theo đó, bà N.N.T.Hằng (ngụ Quận Gò Vấp) thấy trang web này ghi của Công ty TNHH Viettel nằm trên đường 3 Tháng 2, P.14, Q.10 đang có chương trình tri ân khách hàng giảm giá 60% toàn bộ các sản phẩm rao bán trên website nên liên hệ số điện thoại đăng trên trang web đặt mua 2 iPhone 5 (16 G), 1 máy ảnh Canon 600D, tổng số tiền 25,8 triệu đồng. Ông H.N.Hưng (Quận Bình Thạnh) cũng bị người điều hành trang website nói trên lừa bán máy ảnh Canon 600D với giá 8,5 triệu đồng. Bà N.T.K.Châu (Nha Trang) mua 2 iPad mini với giá 12 triệu đồng.

Sau khi khách hàng chuyển tiền qua tài khoản, nhóm này không giao hàng như thỏa thuận hoặc chỉ giao các loại máy đồ chơi, máy cũ nát hoặc hàng nhái do Trung Quốc sản xuất.

Tại cơ quan công an, các đối tượng thừa nhận các hành vi lừa đảo. Cụ thể, đầu tháng 12/2012, Tân đến tiệm cầm đồ mua một số giấy CMND mang tên người khác, đến 3 ngân hàng ở TP. Hồ Chí Minh mở tài khoản cá nhân. Tân chỉ đạo Chương đi đăng ký tên miền website có địa chỉ: www.iphonehot.net, đăng tin kèm hình ảnh, rao bán các sản phẩm điện tử mới 100%, chính hãng của các hãng điện tử nổi tiếng như Apple, Samsung, Sony, Canon… với giá rẻ chỉ bằng 60% giá bán so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Để tạo niềm tin cho khách hàng, bọn chúng đã tự lấy tên Công ty TNHH Viettel tại đường 3 Tháng 2, phường 14, quận 10 và trên đường Hai Bà Trưng, phường Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi; cài đặt vào giao diện của website.

Tháng 7/2013, Tân nhận Minh vào làm việc (mức lương 5 triệu đồng/tháng) với nhiệm vụ tư vấn gạ gẫm khách mua hàng, ghi lại số lượng đơn đặt hàng của khách… Sau khi khách chuyển tiền, chúng giao hàng cho khách là những sản phẩm cũ, rẻ tiền, giá trị thấp…

Tân, Chương thường thay nhau nghe máy, tư vấn và hướng dẫn người mua thanh toán tiền hàng qua tài khoản cá nhân, sau đó rút ngay trong ngày để chiếm đoạt. Cơ quan điều tra xác định bọn chúng đã chiếm đoạt gần 1,5 tỉ đồng.