Bất ngờ kết cục vụ kiện đánh bạc trúng 55 triệu USD

Theo tinnhanhchungkhoan.vn

(Tài chính) Kết quả bất ngờ nằm ngoài dự đoán khiến nhiều người đặt câu hỏi phải chăng đã có một “thỏa thuận ngầm” giữa hai bên nguyên đơn và bị đơn?

 Bất ngờ kết cục vụ kiện đánh bạc trúng 55 triệu USD
Ông Ly Sam trả lời câu hỏi của Tòa tại phiên xử ngày 28/12/2012. Nguồn: internet

    Chiều ngày 2/1/2014, “vụ kiện 55 triệu đô” đã được đưa ra xét xử phúc thẩm tại Tòa án Nhân dân (TAND) TP. Hồ Chí Minh. Trong một diễn biến gây bất ngờ, Hội đồng Xét xử đã quyết định tuyên hủy bản án sơ thẩm được tuyên vào ngày 7/1/2013. Bên cạnh đó vụ án cũng được đình chỉ theo đề nghị của cả nguyên đơn và bị đơn.

    Theo đó, vào ngày 10/12/2013 ông Ly Sam chính thức có đơn rút yêu cầu kháng cáo, đề nghị hủy bản án sơ thẩm đã tuyên với Công ty Đại Dương vì lý do: Có thể máy đánh bạc đã bị lỗi kỹ thuật dẫn đến việc màn hình hiển thị số tiền trúng thưởng 55 triệu USD và điều này đã khiến ông ngộ nhận rằng mình trúng thưởng.

    Cũng trong ngày 10/12/2013 Công ty Đại Dương có đơn rút yêu cầu kháng cáo và đề nghị hủy bản án sơ thẩm. Sau đó ít ngày cả hai tiếp tục có đơn đề nghị được vắng mặt trong phiên phúc thẩm.

    Theo quyết định của Hội đồng Xét xử phúc thẩm Công ty Đại Dương phải chịu 1,2 tỷ đồng tiền án phí cho phiên sơ thẩm.

    Kết quả bất ngờ trên nằm ngoài dự đoán khiến nhiều người đặt câu hỏi phải chăng đã có một “thỏa thuận ngầm” giữa hai bên nguyên đơn và bị đơn?

    Trước đó theo bản án sơ thẩm được tuyên ngày 7/1/2013 thì, vào ngày 25/10/2009 ông Ly Sam (62 tuổi, quốc tịch Mỹ) đến câu lạc bộ Palazza (nằm trong khách sạn Sheraton, quận 1, TP. Hồ Chí Minh) để chơi trò Landlord tại máy số 13. Sau nhiều lượt chơi chiếc máy đã báo ông trúng thưởng số tiền 55.542.521 USD (hơn 55 triệu đô la Mỹ).

    Tuy nhiên sau đó đơn vị quản lý chiếc máy là Công ty Đại Dương (địa chỉ tại 80 Đông Du, phường Bến Nghé, quận 1) đã không chịu trả thưởng số tiền trên vì cho rằng máy số 13 bị sự cố khiến số tiền hiện lên không chính xác.

    Sau thời gian dài hai bên không thể thỏa thuận, ngày  28/12/2012 vụ kiện “Tranh chấp về đòi tiền thưởng từ việc chơi máy trò chơi điện tử có thưởng” đã được TAND quận 1 đưa ra xử công khai.

    Tại phiên tòa này hai bên tiếp tục bảo lưu quan điểm của mình. Trong khi ông Ly Sam cho rằng vào thời điểm ông sử dụng chiếc máy hoàn toàn bình thường thì Công ty Đại Dương tiếp tục khẳng định máy bị lỗi, và số tiền trúng thưởng tối đa chỉ là hơn 46.000 USD.

    Trong phần hòa giải tại phiên xử này, ông Ly Sam đã đề nghị giảm số tiền trúng thưởng xuống còn 30 triệu USD để “chia sẻ với Công ty Đại Dương”, tuy nhiên phía bị đơn vẫn không chấp nhận.

    Sau đó tại bản án ngày 7/1/2013 Hội đồng Xét xử TAND quận 1 đã tuyên ông Ly Sam thắng kiện, Công ty Đại Dương buộc phải trả 55 triệu USD cho ông Ly Sam.

    Không đồng ý với bản án này, ngày 21/1/2013 Công ty Đại Dương đã nộp đơn kháng cáo lên tòa phúc thẩm vì cho rằng bản án ngày 7/1/2013 đã không đánh giá đúng bản chất vụ việc.