Hà Nội:

Bắt vụ buôn lậu hơn 500 điện thoại di động được hóa trang tinh vi


(Tài chính) Hàng trăm chiếc điện thoại được bọc băng keo kín mít và cất giấu kỹ trong bình cứu hỏa của xe khách nhằm qua mặt lực lượng chức năng.

Số điện thoại lậu được hóa trang tinh vi. Nguồn: baocongthuong.com.vn
Số điện thoại lậu được hóa trang tinh vi. Nguồn: baocongthuong.com.vn

Chiều 7/1, Đội Quản lý thị trường số 13 (Chi cục quản lý thị trường Hà Nội) cho hay vừa triệt phá vụ buôn lậu điện thoại số lượng lớn.

Theo đó, 4h sáng cùng ngày, đội Quản lý thị trường số 13 (Chi cục quản lý thị trường Hà Nội) đã phối hợp với công an quận Đống Đa, Đội cảnh sát kinh tế kiểm tra hành chính đối với xe khách 45 chỗ Ka Long biển kiểm soát tỉnh Quảng Ninh chạy tuyến Móng Cái - Mỹ Đình.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện nhiều bọc băng keo màu trắng được giấu kín trong bình cứu hỏa, cốp xe. Bên trong các bọc băng keo là 500 điện thoại di động, ipad các hãng iPhone, Samsung Galaxy, HTC, Nokia... Ngoài ra, hàng trăm chiếc quần bò nhãn mác nước ngoài cũng được giấu trong thùng giấy cất trong cốp xe.

Tài xế lái xe là Giáp Mạnh Hùng (42 tuổi, trú TP. Hà Long, tỉnh Quảng Ninh), phụ xe là Cao Xuân Khởi (34 tuổi), trú huyện Lý Nhân (Hà Nam). Hai người này khai chỉ là người chở thuê.

Theo một cán bộ đội quản lý thị trường, do điện thoại được bọc kín giấy trắng, cuộn băng keo xung quanh như viên gạch và được giấu kín trong 2 bình cứu hỏa, bình nén khí nên tổ công tác mất nhiều thời gian để có thể đưa số hàng lậu ra ngoài.