Cần cẩu gãy đổ tại dự án Topaz Elite gây bất an cho dân cư

Thanh Sơn

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16 giờ ngày 05/6/2018, cần cẩu tại Dự án Topaz Elite bất ngờ bị gãy ngang ở vị trí tầng 10, nằm rạp dựa lưng vào tòa nhà này. Phần tay đòn của cần cẩu dài khoảng 20m bị hư hại nặng, oằn cong, treo lơ lửng trên ngọn công trình.

Trục cần cẩu dự án Topaz Elite trên đường Tạ Quang Bửu bị gãy khiến người dân có nhà gần khu vực lo sợ. Ảnh TL
Trục cần cẩu dự án Topaz Elite trên đường Tạ Quang Bửu bị gãy khiến người dân có nhà gần khu vực lo sợ. Ảnh TL
Được biết, Dự án Topaz Elite là giai đoạn II nằm trong tổng thể Dự án công viên Văn hóa - Thể thao - Du lịch phía Nam đường Tạ Quang Bửu (Quận 8), rộng 16ha, tiếp giáp ba mặt tiền đường Tạ Quang Bửu, Cao Lỗ, Nguyễn Thị Thập và một mặt giáp rạch sông Xáng do Công ty Cổ phần Dịch vụ - Xây dựng – Kinh doanh Nhà Vạn Thái (Vạn Thái Land) và đối tác Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Sông Đà làm chủ đầu.
Được coi là một trong những quỹ đất vàng lớn nhất còn sót lại trong vòng bán kính 5km tính từ trung tâm thành phố, Dự án được chia làm 3 giai đoạn trong đó giai đoạn III dự kiến là công viên rộng gần 10ha. Giai đoạn II Topaz Elite rộng 40,018mbao gồm 2.339 căn hộ chia làm bốn khu: Phoenix 1, Phoenix 2, Dragon 1 và Dragon 2.
Điều đáng nói, trong khi sự cố vẫn chưa được khắc phục thì công trình này vẫn hoạt động. Các cần cẩu còn lại vẫn liên tục di chuyển, tải hàng khiến người dân càng thêm bất an.
Cần cẩu gãy đổ tại dự án Topaz Elite gây bất an cho dân cư - Ảnh 1
Hiện trường vụ gãy cần cẩu trục. Ảnh TL
Tra cứu thông tin dự án được biết ngày 07/3/2017, một chiếc cần cẩu trục tại Dự án Topaz Home nằm trên đường Phan Văn Hớn (P. Tân Thới Nhất, Quận 12) cũng bất ngờ đổ sập đè xuống 1 xưởng gỗ, 3 phòng trọ của người dân.
Vụ việc khiến nam thanh niên Nguyễn Minh Phong (20 tuổi, quê Quảng Ngãi) nằm ngủ trên gác lửng và một người dân khác bị thương tích nặng phải đi cấp cứu. Đáng nói, dự án này cũng có liên quan đến chủ đầu tư Vạn Thái Land.