Cẩn trọng khi lựa chọn màn hình LG

Theo baocongthuong.com.vn

Trước tình trạng các dòng máy tính cũ nhập lậu từ Trung Quốc vẫn đang đổ vào thị trường Việt Nam, đóng mác giả hàng mới hoặc hàng 99% mới đánh lừa người tiêu dùng, LG đưa ra khuyến cáo với người dùng cẩn thận khi lựa chọn các dòng máy tính giá rẻ, nhập lậu, không xuất xứ, không chính hãng.

LG cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên sử dụng sản phẩm chính hãng. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
LG cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên sử dụng sản phẩm chính hãng. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Màn hình máy tính (monitor) LCD và LED đã qua sử dụng hoặc không rõ nguồn gốc xuất xứ nằm trong diện bị cấm nhập khẩu vào Việt Nam theo Thông tư số 31/2015/TT-BTTTT.

Hiện nay, các dòng màn hình cũ kém chất lượng, nhập lậu được đóng gói thành máy mới tiếp tục được bán trên thị trường, gây thiệt hại cho người tiêu dùng và góp phần biến thị trường Việt Nam trở thành bãi rác thải công nghệ. Người mua màn hình nhập lậu, không xuất xứ để kinh doanh (như các chủ phòng game) đã tiếp tay cho hành vi buôn lậu, vi phạm pháp luật, sẽ bị xử phạt theo các chế tài của pháp luật Việt Nam.

Theo đó, hàng chính hãng có thông tin trên sản phẩm theo quy chuẩn ngôn ngữ sử dụng là tiếng Anh, có ký hiệu dành riêng cho thị trường Việt Nam (tên model thường có ký hiệu ATV ở phía sau. Có phiếu bảo hành chính hãng. Có hóa đơn đỏ, xuất xứ, chứng từ rõ ràng. Có thể check số serial number để tra xuất xứ.

LG cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên sử dụng sản phẩm chính hãng để được hưởng các quyền lợi sau: Chất lượng ổn định do được kiểm định chặt chẽ trước khi đến tay người dùng; chế độ bảo hành tốt bởi đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp; được cập nhật các công nghệ màn hình tiên tiến nhất của LG như:

Các mẫu màn hình sử dụng tấm nền IPS tiên tiến và hiện đại nhất do chính LG phát triển, giúp tăng 30% độ bão hòa khiến màu sắc hiển thị rực rỡ hơn nhưng vẫn đảm bảo độ trung thực đến tuyệt đối, các dòng màn hình cao cấp có khả năng hiển thị tới 99% dải màu sRGB và Color Calibrated, đáp ứng yêu cầu cao về chất lượng hình ảnh. Ngoài ra, các mẫu màn hình còn được tích hợp những tính năng nổi trội như công nghệ FreeSync, cân bằng tối (Black Stabilizer), Dynamic action sync và Game mode, đem lại các trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng.