Cẩn trọng sập bẫy “tín dụng đen”

Theo thoibaonganhang.vn

Hiện trên một số tuyến phố của Hà Nội xuất hiện khá nhiều những lời mời chào vay vốn khá “hấp dẫn” như không cần thế chấp, không cần chứng minh thu nhập...

 Cẩn trọng sập bẫy “tín dụng đen”
Ảnh chụp trên phố Thụy Khuê, Hà Nội. Nguồn: thoibaonganhang.vn

Người dân hãy cảnh giác, nếu không có thể sập bẫy tín dụng đen.

“Vay vốn ngân hàng không cần thế chấp từ 10 triệu đồng đến 500 triệu đồng” là nội dung của một tờ “quảng cáo” được dán trên bờ tường trước cổng trường phổ thông cơ sở Chu Văn An trên phố Thụy Khuê, Hà Nội. Cũng trên tuyến phố này, còn có vô số những tờ quảng cáo khác với nội dung tương tự. Không chỉ Thụy Khuê, nhiều tuyến phố khác của Hà Nội cũng xuất hiện tình trạng này.

Tìm hiểu qua lãnh đạo một số ngân hàng, phóng viên được biết, các ngân hàng, khi triển khai các chương trình tín dụng mới, đều quảng cáo thông qua băng-rôn, áp-phích được in ấn cẩn thận, trên đó có ghi rõ lãi suất cho vay... Đặc biệt những băng-rôn, áp-phích này cũng chỉ được treo tại điểm giao dịch của ngân hàng chứ không treo vô tội vạ trên các bờ tường như vậy.

Bởi vậy, đây rất có thể là chiêu trò mới của bọn "cò" tín dụng, thậm chí là của những đối tượng cho vay nặng lãi. Người dân nên cẩn trọng, đừng để sập bẫy tín dụng đen. Khi có nhu cầu vay vốn, người dân nên đến ngân hàng.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cũng cần sớm vào cuộc để dẹp bỏ tệ nạn này.