Công an Lộc Hà khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo conganhatinh.gov.vn

(Tài chính) Ngày 01/12/2013, Cơ quan điều tra Công an huyện Lộc Hà đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Hoài Thương về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Thị Hoài Thương. Nguồn: conganhatinh.gov.vn
Đối tượng Nguyễn Thị Hoài Thương. Nguồn: conganhatinh.gov.vn

Trước đó, vào khoảng 9 giờ ngày 13/10/2013, Thương đến cửa hàng vật liệu xây dựng của ông Phạm Đình Hạnh tại xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà tự giới thiệu là nhân viên y tế dự phòng của trạm y tế xã Thạch Mỹ và đặt vấn đề mua một số vật liệu xây dựng với số tiền 4.931.000 đồng để xây dựng công trình phụ trạm y tế.

Khi mua xong, Thương nói là bận việc nên đề nghị ông Hạnh cho người theo về trạm xá lấy tiền rồi chiều chở vật liệu lên. Đi được khoảng 500 mét thì Thương dừng xe lại nghe điện thoại và nói là phải đi vay tiền để mua vắcxin cho trạm xá, nghĩ Thương là người cùng xã lại là cán bộ trạm y tế nên ông Hạnh cho Thương mượn 6.600.000 đồng để mua vắcxin rồi về trạm xá lấy luôn.

Sau khi lấy tiền xong, Thương nói với ông Hạnh về trạm xá đợi rồi sẽ lấy tiền quỹ thanh toán cả tiền vay và tiền vật liệu và Thương lên xe chạy theo hướng thành phố Hà Tĩnh. Ông Hạnh về trạm xá đợi Thương, lâu không thấy Thương quay lại nên hỏi nhân viên trạm xá mới biết trạm xá không đặt mua vật liệu xây dựng cũng không có nhân viên nào có đặc điểm như ông Hạnh nói, đến đây ông Hạnh mới biết là mình bị lừa.

Cũng bằng thủ đoạn trên, ngày 25/10/2013, Hạnh đi xe máy đến kiốt kinh doanh vật liệu xây dựng của ông Đặng Văn Thuyết tại thôn Thanh Ngọc, xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà, giới thiệu tên là Hà, thường trú tại xã Bình Lộc, hiện đang làm cán bộ trạm y tế xã Phù Lưu và mua một số vật liệu xây dựng về để xây dựng nhà để xe của trạm y tế.

Khi thống nhất giá cả, Thương nói với ông Thuyết vay tạm 8.000.000 đồng để đi mua thuốc rồi hứa sẽ thanh toán đầy đủ. Tin lời Thương, ông Thuyết cho Thương mượn 8.000.000 đồng, mượn xong tiền Thương lấy xe chạy theo hướng trạm xá xã Phù Lưu, ông Thuyết cho xe chở vật liệu đến trạm xá xã Phù Lưu thì mới biết là trạm xá không mua vật liệu để xây dựng nhà để xe và cũng không có nhân viên nào tên Hà như người đến mua vật liệu của ông.     

Sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Cơ quan cảnh sát Điều tra huyện Lộc Hà đã ra quyết định khởi tố vụ án và triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra làm rõ. Đến ngày 29/11/2013, qua công tác trinh sát, Cơ quan Điều tra phát hiện Thương đang tạm trú tại khối 4 - phường Trần Phú – thành phố Hà Tĩnh và mời Thương về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Thương đã cúi đầu nhận tội và khai cùng thủ đoạn trên, Thương đã thực hiện thành công nhiều “phi vụ” tương tự. Cơ quan Điều tra Công an huyện Lộc Hà đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Thương về tội “Lừ đảo chiếm đoạt tài sản” và đang phối hợp với các đơn vị khác tiếp tục mở rộng điều tra.