Công ty Cổ phần Chứng khoán Đà Nẵng bị phạt 60 triệu đồng

Mai Ka (HQ Online)

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành Quyết định số 954/QĐ-UBCK xử phạt vi phạm hành chính số tiền 60 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Chứng khoán Đà Nẵng (Hải Châu- Đà Nẵng).

Công ty Cổ phần Chứng khoán Đà Nẵng bị phạt 60 triệu đồng
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet

Theo UBCKNN, trong quá trình thanh, kiểm tra hoạt động của Công ty đã phát hiện đến thời điểm tháng 5-2012 Công ty vẫn trực tiếp nhận tiền giao dịch chứng khoán của khách hàng tại Công ty. Hành vi này vi phạm quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 32 về Quản lý tiền và chứng khoán của khách hàng trong Quy chế tổ chức và hoạt động công ty chứng khoán ban hành kèm theo Quyết định số 27/2007/QĐ-BTC ngày 24-4-2007 của Bộ Tài chính.

Với lỗi vi phạm trên, Công ty đã bị phạt tiền 60 triệu đồng; đồng thời Công ty phải chấp hành đúng quy định pháp luật về hoạt động của công ty chứng khoán về khắc phục hậu quả.

Trước đó, Công ty chứng khoán Đà Nẵng nằm trong danh sách 6 Công ty bị UBCKNN đặt đặt vào tình trạng kiểm soát đặc biệt từ ngày 23-4-2012. Nguyên do, các công ty này có tỷ lệ vốn khả dụng/tổng rủi ro nhỏ hơn 120%, bị đặt vào tình trạng kiểm soát đặc biệt theo quy định tại Thông tư số 226/2010/TT-BTC ngày 31-12-2010 của Bộ Tài chính về quy định chỉ tiêu an toàn tài chính và biện pháp xử lý đối với các tổ chức kinh doanh chứng khoán không đáp ứng chỉ tiêu an toàn tài chính.

Theo quy định tại Thông tư 226, thời hạn kiểm soát đặc biệt là không quá 6 tháng; tổ chức được đưa ra khỏi tình trạng này khi tỷ lệ vốn khả dụng đạt và vượt 150% trong tất cả các kỳ báo cáo trong vòng 3 tháng liên tục.