Đảm bảo an toàn kho quỹ ngân hàng trong dịp Tết Nguyên đán 2017

Theo baochinhphu.vn

Ngân hàng Nhà nước đã đề nghị Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố, các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tập trung chỉ đạo, tổ chức tăng cường công tác canh gác, trực bảo vệ trụ sở làm việc, kho tiền, nơi giao dịch tiền mặt với khách hàng.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Các đơn vị phân công lãnh đạo đơn vị trực 24/24h để chỉ đạo xử lý kịp thời những tình huống đột xuất (nếu có); chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan công an để được hỗ trợ trong trường hợp cần thiết.

Đồng thời, đảm bảo các hệ thống thiết bị an ninh, an toàn tại trụ sở làm việc và kho tiền hoạt động ổn định và hiệu quả, nhất là hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống chống đột nhập, camera quan sát…

Trước khi nghỉ tết, tổ chức kiểm tra, kiểm kê toàn bộ tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá và đưa vào bảo quản an toàn trong kho tiền. Đối với các đơn vị chưa có kho tiền hoặc kho tiền không đảm bảo tiêu chuẩn quy định, đề nghị chuyển toàn bộ tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá về bảo quản trong kho tiền của chi nhánh cấp trên hoặc gửi vào kho tiền của đơn vị khác đảm bảo an toàn.