Đàm Vĩnh Hưng bị truy thu thuế gần 700 triệu đồng?

Theo tienphong.vn

Dư luận đang xôn xao về danh tính của năm nghệ sĩ bị Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh truy thu hơn 1,3 tỷ đồng tiền thuế thu nhập cá nhân, trong đó người bị truy thu nhiều nhất phải nộp 683 triệu đồng.

Đàm Vĩnh Hưng bị truy thu thuế gần 700 triệu đồng?
Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Nguồn: internet

Theo đó, những nghệ sĩ này trước đó đã kê khai thuế nhưng chưa đầy đủ và được phòng thuế thu nhập cá nhân Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh yêu cầu kê khai lại.

Điểm đáng chú ý trong danh sách năm nghệ sĩ bị truy thu thuế lần này là thông tin về một nam ca sĩ đang nổi tiếng trong vai trò ban giám khảo của nhiều game show nổi tiếng. Theo số liệu của Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh, nam ca sĩ này bị truy thu 683 triệu đồng tiền thuế thu nhập cá nhân trong ba năm, từ năm 2010-2012.

Danh tính của nam ca sĩ bị truy thu thuế số tiền 'khủng' này đang được dư luận quan tâm và những thông tin mà cục thuế TP. Hồ Chí Minh đưa ra dễ làm nhiều người liên tưởng tới "ông hoàng nhạc Việt" Đàm Vĩnh Hưng. Bởi lâu nay anh vẫn là một trong những nam ca sĩ "thống trị" về cát-xê tại các sân khấu ca nhạc trong Nam, ngoài Bắc với thù lao không dưới 100 triệu đồng/show.

Không chỉ là ngôi sao thị trường nổi tiếng, gần đây Mr. Đàm cũng nhận được nhiều sự chú ý khi hai mùa liên tiếp ngồi ghế huấn luận viên của chương trình truyền hình thực tế đình đám The Voice, và thông tin này được cho là khá khớp với thông tin mà Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh cho biết.

Gần đây khi nói về chuyện thực hiện nghĩa vụ đóng thuế, Mr. Đàm cũng thật thà thừa nhận: "Thật lòng mà nói, anh chị em nghệ sĩ chúng tôi ai cũng luôn ý thức nghĩa vụ nộp thuế của mình. Tuy nhiên, bản tính của người nghệ sĩ vẫn thường phóng khoáng và hơi bất thường một tí nên chuyện đóng trước, đóng sau, nhớ nhớ, quên quên là chuyện rất bình thường".

Tuy nhiên, anh cũng khẳng định: "Cá nhân tôi và Công ty Tiếng Hát Việt thực hiện bổn phận của mình khá đầy đủ, thậm chí còn được cơ quan thuế khen ngợi trên các phương tiện truyền thông để làm gương. Những điều này có thể làm một số người khó chịu vì giống như là mình đang cố ghi điểm để lấy lòng Nhà nước vậy".

Mr. Đàm cũng cho biết anh không đồng ý với những ý kiến cho rằng khoản thuế của anh và các nghệ sĩ nói chung đã đóng là khiêm tốn. "Mọi người làm sao biết chúng tôi đã phải đóng thuế lên đến vài trăm triệu có năm lên đến cả tỷ đồng" - huấn luyện viên The Voice này tâm sự.

Trong danh sách truy thu thuế lần này của Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh còn có một nữ ca sĩ với số thuế truy thu 264 triệu đồng. Trước đó ca sĩ này kê khai số thuế phải nộp 990 triệu đồng nhưng dựa trên số liệu thu thập từ các đơn vị tổ chức biểu diễn, phòng trà ca nhạc, số lần xuất cảnh để biểu diễn ở nước ngoài cũng như mức cát-sê trên thị trường, cơ quan thuế đã yêu cầu nữ ca sĩ này kê khai bổ sung, từ đó tăng mức thuế phải nộp lên 1,254 tỉ đồng.

Trước những thông tin này, được biết Ông Nguyễn Thái Sơn, nguyên trưởng phòng thuế thu nhập cá nhân Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh, đề xuất cần nêu đích danh nghệ sĩ trốn thuế nhằm mục đích răn đe.