Điểm mặt đại gia bỏ siêu xe thoát thân

Theo vietnamnet.vn

(Tài chính) Theo tìm hiểu của chúng tôi, chủ nhân của các siêu xe bị công an "tóm" là những doanh nhân thành đạt, người nổi tiếng và cũng có người trong giới showbiz.

3 trong số các siêu xe đang bị tạm giữ để xử lý tại công an Q.7, TP.Hồ Chí Minh. Nguồn: vietnamnet.vn
3 trong số các siêu xe đang bị tạm giữ để xử lý tại công an Q.7, TP.Hồ Chí Minh. Nguồn: vietnamnet.vn

Hàng loạt siêu xe bị “tóm”

Thông tin từ cơ quan CSĐT công an Q.7, TP. Hồ Chí Minh xác nhận, đang mời những người có liên quan đến hàng loạt siêu xe do cơ quan này tạm giữ trong vòng gần nửa năm nay lên làm việc. Đáng nói, hàng loạt siêu xe và chủ nhân trên đang bị điều tra vì nghi sử dụng giấy tờ giả, BKS giả hoặc không sang tên đổi chủ khi mua bán…

Mới đây nhất, đầu tháng 11/2013, trinh sát đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, công an Q.7 đã phát hiện, tạm giữ 3 siêu xe đậu tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Q.7 gồm: 1 xe hiệu Porsche Tubro S BKS: 80NG – 73.114, 1 xe hiệu Bentley BKS: 80NG – 07.617 và 1 xe hiệu Lexus RX300 BKS: 51A – 581.41.

Qua điều tra sơ bộ về 3 siêu xe này, bước đầu công an xác định: có xe sử dụng BKS giả, số khác mua lại từ các chủ phương tiện, trước đây làm trong các cơ quan ngoại giao nhưng do hết nhiệm kỳ, đã về nước; nhưng người mua – kẻ bán chưa làm thủ tục sang tên.

Theo cán bộ của công an Q.7, hầu hết những siêu xe này bị lập biên bản tạm giữ khi đậu ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Q.7. Người sử dụng là những đại gia giàu có hoặc những người nổi tiếng.

Tính đến nay công an Q.7 đã tạm giữ hơn 10 siêu xe các loại, giá trị vài tỷ đồng đến vài chục tỷ đồng/xe.

Chủ sở hữu và sử dụng những siêu xe là ai?

Được biết trong đợt đầu tháng 7, công an Q.7 lập biên bản, tạm giữ 3 siêu xe gồm: xe Bentley BKS: 29A – 02.385, xe Mercedebenz S550 BKS: 51A- 247.68 và xe Humer BKS: 31F - 4694.

Điển hình là siêu xe 5 chỗ hiệu Bentley BKS: 29A-02.385, khi bị kiểm tra, lập biên bản, tạm giữ phương tiện, chiếc xe này đang đậu trên đường Nguyễn Lương Bằng, P.Tân Phú,Q.7. Trên xe là nữ diễn viên - người mẫu - ca sĩ V, một tên tuổi nổi tiếng trong làng giải trí Việt.

Công an xác định sở hữu xe là ông Ngô Hoàng P (SN 1976, ngụ Q,.Tân Bình) nhưng xuất trình giấy đăng ký, sổ kiểm định xe có chủ sở hữu là ông Nguyễn Khắc D (ngụ TP.Hà Nội). Khi xác minh tại phòng CSGT Hà Nội và Cục đăng kiểm, công an phát hiện, BKS 29A - 02.385 của chiếc xe trên thực chất là BKS của xe Nissan Teana, người đứng tên chủ sở hữu cũng chính là ông Nguyễn Khắc D.

Một trường hợp siêu xe sử dụng BKS “lụi”của xe khác là se Luxus LS600H BKS 51A-30.860 bị tạm giữ vào giữa tháng 8/2013 khi đậu ở KP.Hưng Thái, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, P.Tân Phong, Q.7. Người sử dụng xe là Nguyễn Thụy V (SN 1977, ngụ Q.7) không xuất trình được giấy tờ.

Công an Q.7 xác minh tại phòng CSGT TP. Hồ Chí Minh BKS 51A-30.860 là của 1 xe ô tô khác của ông Lê Quốc T (ngụ Q.10).

Trong số các siêu xe bị tạm giữ ở công an Q.7, có xe mang BKS ngoại giao, thực tế thì những xe này của ai? Theo cán bộ công an Q.7, phần lớn là xe ngoại giao, cấp cho cán bộ ngoại giao nước ngoài làm việc tại Việt Nam, khi họ về nước bán lại cho người Việt, nhưng không sang tên.

Điển hình đầu tháng 9/2013 công an Q.1 tạm giữ ô tô hiệu Mercedes S550 BKS: 80NG – 42.110 đang đậu trên đường Bùi Bằng Đoàn, P.Tân Phong, Q.7. Người sử dụng xe tên Lưu Bá T (SN 1976, ngụ Q.7) xuất trình giấy tờ xe đứng tên chủ sở hữu xe là người nước ngoài làm việc tại cơ quan ngoại giao, nhưng ông T không cung cấp được giấy tờ mua bán xe với chủ sở hữu phương tiện.

Cán bộ công an Q.7 cho biết thêm, sử dụng những siêu xe vi phạm nói trên đều là những người giàu có, doanh nhân thành đạt, 1 số ít là người nổi tiếng, hoạt động trong giái trí.

Chính từ việc các đại gia sử dụng xe “phù phép” nên khi bị công an tạm giữ phương tiện, đa số những người sử dụng xe hoặc chủ sở hữu đã không đến làm việc với cơ quan công an theo thư mời.

Hiện công an Q.7 vẫn đang xác minh, đề nghị những người liên quan đến làm việc để phục vụ điều tra, làm rõ, xử lý các xe theo đúng quy định pháp luật.