Giả mạo thông tin của chủ đầu tư chào bán căn hộ

Theo TTVN

Vừa qua trên Internet xuất hiện một số trang web giả mạo website của Tập đoàn Nam Cường để quảng cáo bán các căn hộ do đơn vị này làm chủ đầu tư.

 Giả mạo thông tin của chủ đầu tư chào bán căn hộ
Nam Cường khuyến cáo khách hàng tránh các thông tin sai lệch, hành vi lợi dụng lừa đảo, chiếm đoạt... có thể xảy ra làm ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng cũng như uy tín của Tập đoàn

Trong thời buổi khó khăn của thị trường bất động sản, việc bán nhà ở cũng gặp nhiều khó khăn, trong khi đó vì mục đích trục lợi gần đây trên thị trường đã xuất hiện khá nhiều những “chiêu thức” lừa đảo, giả mạo thông tin để dụ khách mua nhà “sập bẫy”.

Có rất nhiều “chiêu thức” mà các đối tượng này áp dụng. Phổ biến nhất là những “cò đất”, những kẻ lừa đảo, những kẻ đầu cơ lợi dụng lòng tham của người mua mà họ bán cho người dân nhiều căn nhà giấy tờ không đảm bảo pháp lý, dính vào quy hoạch hoặc do nợ nần còn đang chờ xử lý, giả tạo các thông tin để lừa khách mua,…

Vì thế, khi quyết định giao dịch mua bán một khối tài sản rất lớn như bất động sản người mua cần tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan đến bất động sản đó để tránh những bất trắc xảy ra. Có thể liệt kê được một số dấu hiệu để dễ dàng phát hiện các “chiêu” lừa của những đối tượng này:

Giả tạo thông tin: Mới đây, trên thị trường xuất hiện nhiều dự án căn hộ có tính thanh khoản cao, được nhiều người dân quan tâm giao dịch. Vì thế, trên internet có rất nhiều thông tin nhiễu về việc chào bán căn hộ.

Vừa qua, Tập đoàn Nam Cường đã có chủ trương bán căn hộ CT3 Cổ Nhuế đã hoàn thành xây thô cho cán bộ công nhân viên của Tập đoàn này với nhiều ưu đãi. Theo ước tính của một số cán bộ thâm niên ở trong Nam Cường, giá trị được giảm của căn hộ CT3 Cổ Nhuế có thể lên đến vài triệu đồng mỗi m2.

Vì thế, theo đại diện của Nam Cường vừa qua trên Internet xuất hiện một số trang web giả mạo website của Tập đoàn Nam Cường (điển hình như trang web chungcuthudo.com …) để đăng thông tin quảng cáo bán các căn hộ thuộc dự án mà Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư.

Nam Cường khuyến cáo, để tránh các thông tin sai lệch, hành vi lợi dụng lừa đảo, chiếm đoạt có thể xảy ra làm ảnh hưởng đến quyền lợi, lợi ích của khách hàng cũng như ảnh hưởng uy tín của Tập đoàn, các khánh hàng có nhu cầu tìm hiểu thông tin chính xác về các dự án của Tập đoàn trước khi quyết định đầu tư, giao dịch.

Lợi dụng lòng tham của người mua chào giá bất động sản rất rẻ so với thị trường: Trong trường hợp này người mua cần kiểm tra các thông tin chi tiết về bất động sản đó. Điển hình ở trường hợp này là các giao dịch liên quan đến loại nhà đất thổ cư.

Cũng chính những mảnh đất thổ cư mà thông tin còn hạn chế, giấy tờ pháp lý không đầy đủ, hoặc làm giả giấy tờ pháp lý, đất nằm trong quy hoạch của địa phương,…các đối tượng này thường chào giá rất thấp để đánh vào lòng tham của người mua để bán thành công, lừa đảo người mua.

Trong trường hợp này, người mua sẽ phải chịu thiệt thòi rất lớn, có nguy cơ mất hàng trăm đến hàng tỷ đồng.

Lừa đảo tiền đặt cọc: Đây là một hình thức lừa đảo rất tính vi, lợi dụng việc thiếu hiểu biết về các dự án bất động sản. Đối tượng lừa đảo dùng những kiến thức chuyên sâu của mình về bất động sản (thường là “cò đất”) để tư vấn cho khách mua, và nhận tiền cọc của nhiều khách hàng. Trong khi đó, dự án  bất động sản đó không phải do những đối tượng này đứng ra phân phối, hoặc bán hàng.

Những dự án bất động sản có thanh khoản tốt, “hot” trên thị trường rất dễ bị các đối tượng này sử dụng để lừa đảo khách hàng. Vì thế, người mua cần cẩn trọng với những thông tin chưa rõ ràng về đối tượng bán hàng cho các dự án này.