Hà Nội lập tổ công tác thanh, kiểm tra nhiều dự án “đắp chiếu“

Theo thuongtruong.com.vn

Hàng loạt các dự án được TP. Hà Nội giao đất, bị rà soát lại khi nhiều năm mà không triển khai dự án. Lãnh đạo Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội cho biết sẽ kiên quyết tiến hành rà soát, mạnh tay kiểm tra những dự án bị bỏ hoang.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trong cuộc trao đổi mới nhất với lãnh đạo Sở Tài nguyên Môi Trường TP. Hà Nội, hàng năm thành phố đều giao kế hoạch cho Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tổ chức thanh tra việc chấp hành pháp luật đất đai đối với các tổ chức sử dụng đất trên địa bàn và thanh, kiểm tra đối với các trường hợp vi phạm.

Sở TN&MT làm đầu mối rà soát và kiểm tra đối với tất cả các dự án dạng này. Hiện nay đã thành lập 5 tổ kiểm tra liên ngành gồm 5 đồng chí lãnh đạo Sở làm tổ trưởng.

Được biết hời gian vừa qua, trên địa bàn Hà Nội khi tiến hành rà soát còn rất nhiều bất động sản, dự án chưa được triển khai, thậm chí bỏ hoang gần chục năm. Nhiều khu đất vàng đắp chiếu bỏ không rất lãng phí.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP.  Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có văn bản gửi Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội, yêu cầu thu hồi những dự án không triển khai để sử dụng vào mục đích khác.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, Sở TN&MT Hà Nội đã triển khai 13 đoàn thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực đất đai, đã lập hồ sơ trình UBND thành phố ban hành 2 quyết định thu hồi với tổng diện tích 100.944m2. Hiện tiếp tục lập hồ sơ trình thành phố thu hồi 3 dự án với diện tích 48.454m2 đất. Bên cạnh đó, cũng đề nghị gia hạn thời gian đưa đất vào sử dụng 24 tháng đối với 14 dự án.

Hiện trên địa bàn Hà Nội đang tồn tại nhiều dự án bỏ hoang. Trong đó, Mê Linh và Hoài Đức là 2 địa phương có nhiều dự án nhất.