Hà Nội: Tiêu hủy hơn 12 tấn hàng hóa không rõ nguồn gốc

Theo baohaiquan.vn

Ngày 23/3, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội tiến hành tiêu hủy 12 tấn hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội tiêu hủy hàng hóa vi phạm.
Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội tiêu hủy hàng hóa vi phạm.

Theo ghi nhận của phóng viên, các sản phẩm bị tiêu hủy chủ yếu là thuốc lá, thiết bị ô tô đã qua sử dụng, thực phẩm không rõ xuất xứ, kim châm cứu, bình phòng cháy chữa cháy, dụng cụ kích dục và một số hàng hóa khác như quân trang, hàng vô chủ khác….

Trong số các mặt hàng bị tiêu hủy trong đợt này nhiều nhất là hộp kim châm cứu với hơn 30.000 sản phẩm và hơn 10.000 bao thuốc lá điếu nhập lậu. Tổng số hàng hóa tiêu hủy đợt 1 năm 2016 ước tính khoảng hơn 12 tấn hàng hóa.

Ông Nguyễn Việt Hùng – Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội - cho biết: Hàng hóa vi phạm bị tiêu hủy đợt này hầu hết hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không có nguồn gốc xuất xứ.

Hội đồng xử lý hàng hóa tang vật vi phạm hành chính tổ chức tiêu hủy số hàng hóa nói trên theo đúng quy định của pháp luật, tránh tình trạng đưa lưu thông ra thị trường những hàng hóa cấm nhập lậu, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa ảnh hưởng sức khỏe người dân. Các sản phẩm này được xử lý tiêu hủy bằng các phương pháp nghiền, đốt, đập.