Khởi tố chủ doanh nghiệp chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nông dân

Theo baodongnai.com.vn

(Tài chính) Ngày 6/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản đối với bà Nguyễn Thị Thà (54 tuổi), chủ doanh nghiệp tư nhân Trung Thành tại xã Bảo Định (huyện Xuân Lộc).

Theo kết quả điều tra, trong thời gian từ tháng 6/2010 đến tháng 4/2012, bà Nguyễn Thị Thà với vai trò là chủ doanh nghiệp tư nhân Trung Thành đã đứng ra thu mua nông sản (hạt tiêu, điều…) của nhiều hộ nông dân tại các tỉnh: Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa Vũng Tàu và Lâm Đồng, với số lượng lớn, trị giá hơn 50 tỷ đồng.

Sau khi mua được hàng, bà Thà đã không trả tiền cho các hộ nông dân mà tìm cách chiếm đoạt cho đến nay vẫn không thể chi trả được. Nhiều hộ nông dân bị Thà chiếm đoạt tiền đã làm đơn trình báo cơ quan công an.

Ngoài hành vi nêu trên, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cũng đang tiếp tục điều tra bà Nguyễn Thị Thà cùng đồng bọn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo thông tin ban đầu, sau khi gom được nông sản của người dân cùng với nhà xưởng của doanh nghiệp Trung Thành, bà Thà và các đối tượng liên quan đã dùng để cầm cố, thế chấp, vay của 3 ngân hàng cùng một lúc với số tiền hơn 300 tỷ đồng. Tuy nhiên, số tiền này đến nay không còn khả năng chi trả.

Trước đó, như báo Đồng Nai đã phản ảnh, ngày 22/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Tỉnh đã ra quyết định bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Thà để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Đến ngày 27/1, cơ quan công an tiếp tục bắt giữ 7 đối tượng khác đều là đồng phạm trong vụ lấy trộm 43 tấn cà phê, hạt điều, trị giá khoảng 3 tỷ đồng của Công ty Intimex Xuân Lộc (đóng tại huyện Xuân Lộc).