Kiếm cả trăm triệu đồng bằng Facebook giả

Theo An ninh Thủ đô

(Tài chính) Thủ đoạn tinh vi này của đối tượng xấu đã bị lực lượng CS Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao CATP Hà Nội lật tẩy.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Ngày 31/3, lực lượng CS Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã ra thông báo về phương thức, thủ đoạn mới của các đối tượng lừa đảo trên mạng Internet. 

Bước đầu, cơ quan Công an bắt giữ Nguyễn Đức Anh (23 tuổi) và Nguyễn Thế Dũng (22 tuổi), cùng quê quán Hoa Lư, Ninh Bình, có hành vi lập trang facebook “Trịnh Thu Huyền”; giống với trang Facebook cùng tên, khá nổi tiếng về kinh doanh túi xách trên mạng Internet.

Các đối tượng này đã lừa bán túi xách cho khách hàng trong danh sách bạn bè của nick “Trịnh Thu Huyền” thật; chiếm đoạt được hơn 100 triệu đồng. 

Theo lực lượng CS chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, 2 đối tượng nêu trên là điển hình của thủ đoạn giả mạo Facebook của các cửa hàng kinh doanh trực tuyến có uy tín trên mạng Internet để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng tìm hiểu các shop bán hàng online uy tín trên mạng internet, rồi tìm cách lập Facebook giả, kết bạn với các khách hàng thường xuyên có nhu cầu mua hàng hoá trong danh sách bạn bè của Facebook thật, hướng dẫn thực hiện giao dịch, lừa bán hàng, yêu cầu khách hàng chuyển tiền đặt mua hàng để chiếm đoạt.

Cơ quan Công an khuyến cáo người dân, cũng như các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên mạng Internet, thận trọng, cảnh giác trước những giao dịch, tránh mất tiền oan.