Kiểm tra thông tin “ăn chặn” tiền thủy lợi phí

PV.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu Chủ tịch UBND TP. Hà Nội và Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng chỉ đạo kiểm tra làm rõ chuyện "ăn chặn" tiền thủy lợi phí nội đồng mà Nhà nước hỗ trợ cho các hộ dân.

Cụ thể, tối ngày 9/7/2016, Chương trình thời sự của Đài Truyền hình Việt Nam có phản ánh nhiều năm nay cán bộ xã Hoa Sơn, huyện Ứng Hòa, TP. Hà Nội đã "ăn chặn" tiền thủy lợi phí và một số khoản tiền khác mà Nhà nước hỗ trợ cho các hộ dân xã Hoa Sơn; để hợp thức, cán bộ xã đã lập danh sách khống các hộ nhận đã tiền hỗ trợ, ký mạo danh các hộ.

Bên cạnh đó, cũng theo phản ánh của Đài Truyền hình Việt Nam, nhiều năm nay cán bộ xã Tam Cường và xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng đã "ăn chặn" tiền thủy lợi phí nội đồng mà Nhà nước hỗ trợ cho các hộ dân.

Về các vấn đề trên, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội và Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo kiểm tra làm rõ nội dung phản ánh của Đài Truyền hình Việt Nam, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 31/7/2016.