Kinh doanh tiền ảo, mất tiền thật

Theo thoibaonganhang.vn

Từ những lời giới thiệu, lôi kéo đầy hấp dẫn của Đào Thị Thanh Thủy, trú thị xã An Khê và Lê Văn Tuấn, trú TP. Pleiku (Gia Lai), hàng trăm người dân ở địa phương đã tham gia vào đường dây kinh doanh tiền ảo. Lợi nhuận đâu chưa thấy, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn chơi tiền ảo, nhiều người đã phải mất… tiền thật.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo đó, để lôi kéo nhiều người tham gia Thủy và Tuấn đã tích cực kêu gọi nhiều người dân ở thị xã An Khê, tham gia vào huy động vốn theo mô hình đa cấp với tên gọi là “ngân hàng cộng đồng bitcoin”. Thấy có lợi nhuận không ít nạn nhân đã dốc tiền đầu tư, để rồi đến nay tiền mất tật mang…

Để tham gia vào “ngân hàng cộng đồng bitcoin”, người chơi phải tạo ví “bitcoin” và phải mua ít nhất 1 “bitcoin” vào trong ví từ các trang mạng hoặc mua của người khác. Trị giá 1 “bitcoin” thay đổi theo thị trường và hiện tại có giá khoảng 13 triệu đồng.

Sau khi được những người chơi trước giới thiệu tham gia, người chơi sau sẽ được cấp 1 mã ID trên trang mạng có địa chỉ “fxmt4.us” và chuyển số tiền từ ví “bitcoin” vào mã ID để lên “sàn giao dịch fxmt4.us” và lôi kéo người khác tham gia nhằm phát triển tuyến dưới của mình... Được biết, đường dây kinh doanh tiền ảo này do một đối tượng ở TP. Hồ Chí Minh đứng ra, tổ chức và trực tiếp điều hành…

Đánh vào lòng tham của nhiều nạn nhân, các đối tượng trong đường dây đã đưa mức lợi nhuận “khủng” khi tham gia vào “sàn giao dịch fxmt4.us”. Theo đó, cứ sau 30 ngày lên “sàn”, người chơi sẽ nhận được lợi nhuận 24% “bitcoin” (tức lợi nhuận 24%/tháng).

Bên cạnh, ngoài lợi nhuận có được từ tham gia “sàn ảo” trên, người tham gia còn được hưởng hoa hồng trực tiếp và gián tiếp khi giới thiệu được người tham gia. Trong một thời gian đầu, các đối tượng cầm đầu đã chi trả lợi nhuận đúng thời gian quy định.

Tuy nhiên, đến tháng 6/2016, “sàn” giao dịch tiền ảo này liên tục gặp sự cố. Số tiền lợi nhuận như đã cam kết với người chơi cũng trễ hơn… Một thời gian ngắn sau, “sàn” giao dịch dừng hẳn hoạt động.

Cũng từ đây, nhiều nạn nhân trong đường dây kinh doanh tiền ảo này, mới thực sự tỉnh ngộ khi số tiền thật mình đầu tư vào đã “không cánh mà bay”. Mới đây, cho rằng Đào Thị Thanh Thủy và Lê Văn Tuấn đã lừa mình, nhiều nạn nhân đã gây sức ép trả lại tiền. Điều này, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn thị xã An Khê.