Máy bay Su-22 rơi khi đang bay huấn luyện ở Nghệ An, hai phi công hy sinh

Theo vnexpress.net

Hai phi công hy sinh trong vụ máy bay quân sự rơi tại làng Dừa (Nghệ An) vào trưa nay.

Hiện trường vụ máy bay quân sự rơi.
Hiện trường vụ máy bay quân sự rơi.

Trong lúc bay huấn luyện, máy bay Su-22U, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân đã mất liên lạc lúc 11h35 hôm nay (26/7) và rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Hai phi công đã hy sinh, gồm: Trung tá Khuất Mạnh Trí (quê Hà Nội), Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng, sinh năm 1978; Thượng tá Phạm Giang Nam (quê Thái Bình), Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921, sinh năm 1972.

Xã Nghĩa Yên huyện Nghĩa Đàn (chấm xanh), cách trung tâm Hà Nội 4h37 phút nếu đi ôtô.
Xã Nghĩa Yên huyện Nghĩa Đàn (chấm xanh), cách trung tâm Hà Nội 4h37 phút nếu đi ôtô.

Chiếc Su-22U xuất phát lúc 11h16 từ sân bay Sao Vàng, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa). Nguồn tin cho hay đây là đợt huấn luyện thường kỳ của Quân chủng Phòng không Không quân. 

Ông Hoàng Văn Phúc, chủ tịch xã Nghĩa Yên đang ở hiện trường thông tin, vụ tai nạn khiến thân máy bay bị vỡ thành nhiều mảnh.  

Đường vào hiện trường vụ tai nạn máy bay. Ảnh: Nguyễn Hải
Đường vào hiện trường vụ tai nạn máy bay.
Lúc này ở xã Nghĩa Yên trời đang mưa, đường giao thông đi vào hiện trường khó khăn. Nhà chức trách địa phương phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Quốc phòng, Quân chủng Phòng không Không quân bảo vệ hiện trường.
Nhiều người dân khi nghe tin có máy bay rơi đã kéo đến làng Dừa để tìm hiểu sự việc. Vị trí máy bay rơi cách thành phố Vinh khoảng 100 km, cách Hà Nội 300 km.