Nổ súng bắt giữ đối tượng vận chuyển động vật hoang dã

Theo baohaiquan.vn

Trạm Kiểm soát liên hợp km15 bến tàu Dân Tiến vừa truy bắt thành công đối tượng vận chuyển số lượng lớn tê tê trong xe ô tô trên đường đi tiêu thụ.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Ngày 25/3, nhận được tin của quần chúng nhân dân có một xe ô tô Mazda – BT50 màu ghi xám gắn biển kiểm soát 14C 136.32 đang chạy hướng Hạ Long – Móng Cái có vận chuyển động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ, lực lượng chức năng tại Trạm kiểm soát liên hợp km15 bến tàu Dân Tiến đã triển khai chốt chặn.

Phát hiện xe ô tô Mazada – BT50 trên xe có 2 đối tượng nam giới, cơ quan chức năng đã ra hiệu lệnh dừng xe nhưng đối tượng không chấp hành, lùi xe bỏ chạy và đâm vào một xe ô tô nhãn hiệu KIA - BKS 004.81 làm xe bị hư hỏng phần đầu.

Sau đó, các đối tượng bỏ chạy về phía Hạ Long, tổ công tác đã nổ súng, bắn thủng lốp xe bên trái, phía trước nhưng các đối tượng vẫn không chấp hành và bỏ chạy đến đoạn đường quốc lộ 18A thuộc địa phận km16 xã Hải Tiến – TP. Móng Cái rồi nhảy xuống xe bỏ chạy lên đồi.

Tổ công tác đã đuổi theo và bắt giữ được 1 đối tượng tên là Ứng Đình Cung (SN 1970, trú tại Đông Triều, Móng Cái). Tổ công tác đã đưa đối tượng và phương tiện về trụ sở để tiến hành kiểm tra.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ trên xe gồm: 50 cá thể động vật nghi là Tê tê Java để phía sau ghế lái, 79 cá thể động vật nghi là Tê tê Java trong cốp xe; tất cả có trọng lượng là 535kg. Do đó, tổ công tác đã lập biên bản bắt người phạm tội và quả tang theo quy định.

Xét thấy đây là vụ việc nghiêm trọng, liên quan đến nhiều đối tượng cần điều tra mở rộng, trạm kiểm soát liên hợp km15 bến tàu Dân Tiến đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc, đối tượng, vật chức cho cơ quan Cảnh sát điều tra TP. Móng Cái.