Phát hiện kho hàng “khủng” nhập lậu từ Mỹ

Theo sggp.org.vn

Chiều 19/9, Giám đốc Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh, Phạm Thành Kiên đã tới kho chứa hàng nhập lậu số 30/1 đường Lê Văn Chí, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, thưởng nóng Đội Quản lý thị trường 2A 10 triệu đồng. Trước đó, ngày 18/9, lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường cũng đã thưởng cho đội này 5 triệu đồng.

Cán bộ QLTT TP. Hồ Chí Minh kiểm đếm hàng hóa vi phạm tại kho hàng ngày 19/9.
Cán bộ QLTT TP. Hồ Chí Minh kiểm đếm hàng hóa vi phạm tại kho hàng ngày 19/9.

Ông Phan Hoàn Kiếm, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT), cho biết, tính đến 18 giờ ngày 19/9, Đội QLTT 2A đã kiểm đếm được khoảng 50% kho hàng với hơn 60.000 sản phẩm các loại nhập lậu từ Mỹ (trị giá hơn 5 tỷ đồng) gồm: dầu gội, sữa tắm, kẹo cao su, chocolate, nước ngọt thương hiệu White Rain, Ivory, Suave, M&M…

Tất cả số hàng này đều không hóa đơn, chứng từ, không có số đăng ký theo quy định. Chủ lô hàng là ông Trương Ngọc Sơn (40 tuổi, địa chỉ thường trú tại Lâm Đồng) và bà Trần Kim Phượng (hiện chưa đến làm việc dù được mời nhiều lần). Ước tính, nếu kiểm đếm hết số hàng trong kho trị giá khoảng 10 tỷ đồng. 

Lãnh đạo QLTT Thành phố thông tin, để bắt được kho hàng nhập lậu khủng vào ngày 17/9, lực lượng QLTT phải liên tục theo dõi nhiều ngày đêm; vừa cài trinh sát nằm vùng, vừa bám sát chỉ đạo của ban lãnh đạo để hạn chế đến mức thấp nhất những sai sót có thể xảy ra.

Nhà kho chứa hàng lậu nằm ở góc khuất, rất khó phát hiện, có nhiều chó dữ, khiến cho việc đeo bám, đột kích kho hàng vi phạm trở nên khó khăn. 

“Chúng tôi đã quét mã vạch kiểm tra xuất xứ sản phẩm trong kho và đều cho kết quả sản xuất tại Mỹ. Nhiều khả năng các mặt hàng này được tuồn vào tiêu thụ tại một số trung tâm thương mại, vũ trường, quán bar…”, một cán bộ QLTT nhận định.