Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm hỏi, tặng quà các hộ dân vụ hỏa hoạn Khánh Hòa

PV.

Chiều 19/1, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đến thăm hỏi, động viên, tặng quà 79 hộ dân đang ở tạm tại Khu ký túc xá Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa sau vụ hỏa hoạn xảy ra đêm 17/1 ở Cồn Nhất Trí, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao quà cho các hộ dân gặp hỏa hoạn. Nguồn: Chinhphu.vn
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao quà cho các hộ dân gặp hỏa hoạn. Nguồn: Chinhphu.vn

Nói chuyện với người dân, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng, trận hỏa hoạn là một sự cố đáng tiếc, đau lòng, gây thiệt hại lớn về tài sản. May mắn là người dân đều an toàn tính mạng. Tuy nhiên, đây là bài học lớn, người dân phải hết sức cẩn thận trong công tác phòng cháy, chữa cháy.

Phó Thủ tướng yêu cầu trước mắt chính quyền địa phương cần tạo điều kiện để bảo đảm cho các hộ dân bị thiệt hại đón Tết đầm ấm, không bị thiếu đói trên tinh thần an toàn, tiết kiệm. Đồng thời, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đã trao 79 suất quà của Chính phủ tặng các hộ bị mất nhà cửa trong vụ cháy, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng.

Trước đó, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã nghe Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh báo cáo về vụ hỏa hoạn ở Cồn Nhất Trí, tình hình thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả .

Vụ cháy xảy ra lúc 22 giờ ngày 17/1 với nhận định nguyên nhân ban đầu là do sơ suất trong việc nấu cám lợn của gia đình ông Phạm Văn Đấu, sinh sống trong khu vực này.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình lưu ý, tỉnh Khánh Hòa rà soát lại các khu dân cư có điều kiện tương tự với Cồn Nhất Trí để đánh giá lại công tác quy hoạch khu dân cư, công tác phòng cháy, chữa cháy, không để những vụ cháy tương tự xảy ra.