Quốc Cường Gia Lai tiếp tục hầu tòa

Theo nld.com.vn

(Tài chính) Không chấp nhận bị thua kiện trong vụ tranh chấp dân sự của một nữ khách hàng, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển nhà Quốc Cường đã kháng cáo yêu cầu cấp phúc thẩm xét xử lại vụ án.

Quốc Cường Gia Lai tiếp tục hầu tòa
Cư dân khu căn hộ cao cấp Quốc Cường Gia Lai tụ tập phản đối. Nguồn: internet

Theo dự kiến, sáng 16/9, TAND TP. Hồ Chí Minh sẽ xử phúc thẩm vụ tranh chấp yêu cầu bồi thường hợp đồng mua căn hộ giữa nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Bích Ngọc (ngụ tại căn hộ A1507, chung cư Quốc Cường - Gia Lai, đường Trần Xuân Soạn, phường Tân Kiểng, quận 7) và bị đơn là Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển nhà Quốc Cường, theo đơn kháng cáo của công ty này.

Trước đó, tại phiên sơ thẩm ngày 17/6, TAND quận 3, TP. Hồ Chí Minh đã chấp nhận một phần đơn kiện của bà Ngọc, tuyên buộc Công ty Đầu tư Phát triển nhà Quốc Cường có nghĩa vụ thanh toán cho bà Ngọc số tiền 258 triệu đồng để tiền bồi thường do chậm bàn giao căn hộ như hợp đồng đã ký kết.

Theo hợp đồng góp vốn xây dựng khu căn hộ cao cấp Quốc Cường Gia Lai được ký ngày 6/11/2007 thì chủ đầu tư phải hoàn thiện và bàn giao căn hộ trong vòng 24 tháng và có thể nhanh hoặc chậm hơn hợp đồng 3 tháng nhưng phải có sự thỏa thuận giữa khách hàng và chủ đầu tư.

Cũng theo hợp đồng này, nếu bàn giao chậm, mỗi tháng phía chủ đầu tư phải bồi thường 1,5% giá trị số tiền mà các hộ đã góp vốn. Tuy nhiên, mãi đến tháng 4/2011 phía chủ đầu tư mới chính thức bàn giao căn hộ cho khách hàng. Nhiều khách hàng đã đồng loạt nộp đơn yêu cầu phía chủ đầu tư bồi thường tiền phạt theo hợp đồng nhưng bị phớt lờ và không đạt được thỏa thuận.

Sau đó, bà Ngọc và nhiều hộ khác đã đệ đơn lên TAND quận 3 khởi kiện chủ đầu tư, yêu cầu bồi thường. Sau nhiều lần hòa giải, thương lượng bất thành, tòa đã xét xử và chính thức tuyên Công ty Đầu tư Phát triển nhà Quốc Cường thua kiện, có nghĩa vụ phải bồi thường như hợp đồng.

Ngoài trường hợp bà Ngọc, TAND quận 3 còn thụ lý nhiều hồ sơ khác và đang chuẩn bị đưa ra xét xử.

Trình bày trong phiên sơ thẩm, bà Ngọc cho rằng mang tiếng là căn hộ cao cấp nhưng đến khi nhận nhà mới phát hiện căn hộ cao cấp “dở tệ không thể tưởng tượng”. Hợp đồng khẳng định dùng nội thất, vật liệu cao cấp nhưng khi nhận nhà thì khách hàng mới biết toàn bộ nội thất, vật liệu đều là bình dân, rẻ tiền.

Được biết, Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Nhà Quốc Cường là công ty con của Công ty Quốc Cường Gia Lai (sở hữu 90% vốn). Tuy nhiên, không lâu sau khi bị xử thua kiện vì chậm giao nhà cho khách hàng, Công ty Quốc Cường Gia Lai bất ngờ chuyển nhượng vốn tại công ty con này, nhưng không nêu rõ giá trị cũng như người mua là ai. Bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai sau đó cho biết không còn liên quan đến công ty này nữa.