Quyết liệt xử lý tình trạng SIM kích hoạt sẵn

Theo Nguyễn Ngọc/daibieunhandan.vn

Đại diện Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết: Mới đây Cục Viễn thông, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông và Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố đã kiểm tra việc thực hiện khóa SIM kích hoạt sẵn tại một số địa phương. Kết quả cho thấy, tại nhiều địa phương, trong đó có Hà Nội, lực lượng kiểm tra đã phát hiện ở một số địa điểm vẫn có thể dễ dàng mua SIM kích hoạt sẵn, thậm chí có điểm mua được ngay 500 SIM đã kích hoạt.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trước thực trạng này, Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Đức Trung đề nghị các doanh nghiệp viễn thông rà soát các đại lý, tuân thủ quy định quản lý thuê bao di động trả trước để lành mạnh hóa thị trường SIM điện thoại.

Cục Viễn thông sẽ xử lý các nhà mạng vi phạm theo đúng Nghị định 49/2017/NĐ-CP (ban hành ngày 24/4/2017) về quản lý thuê bao di động trả trước...

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải cũng yêu cầu Cục Viễn thông xử lý nghiêm các vi phạm này theo quy định của Nghị định 49. Ngoài ra, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng yêu cầu các nhà mạng phải tăng cường quản lý SIM rác, tin nhắn rác.