Sẽ xử lý nghiêm siêu thị BigC

Theo Dân Việt

Ngày 25/1, ông Nguyễn Văn Xuất – Phó Giám đốc Sở KHCN Bắc Giang cho biết, đã nhắc nhở siêu thị BigC, nếu vẫn cố tình vi phạm sẽ có biện pháp xử lý nghiêm mình theo luật định.

Sẽ xử lý nghiêm siêu thị BigC
Cụm từ "Gà đồi Yên Thế" trên sản phẩm tại siêu thị BigC Thăng Long đã được gỡ bỏ, thay bằng “Gà đồi: Xuất xứ Yên Thế”
Theo ông Xuất, sau khi NTNN có loạt bài về tình trạng vi phạm sở hữu trí tuệ của siêu thị BigC Thăng Long, Sở KHCN Bắc Giang đã cử một đoàn công tác gồm cán bộ của Sở và của Chi cục Tiêu chuẩn- Đo lường- Chất lượng, đơn vị sở hữu nhãn hiệu chứng nhận “Gà đồi Yên Thế” đi xác minh và làm việc trực tiếp với siêu thị BigC.

Theo biên bản làm việc giữa hai bên, ngày 25/1, siêu thị BigC Thăng Long đã gỡ bỏ cụm từ “Gà đồi Yên Thế”, thay vào đó bằng cụm từ “Gà đồi: Xuất xứ Yên Thế”. Nhãn hiệu chứng nhận “Gà đồi Yên Thế” cơ bản nhất là chứng nhận nguồn gốc xuất xứ và chất lượng. Do đó, BigC Thăng Long dù chỉ dẫn cho người tiêu dùng bằng hình thức nào nhưng chỉ cần trên tên sản phẩm có chữ “Yên Thế” mà chưa được phép sử dụng đã là vi phạm. Cứ gắn với tên địa danh Yên Thế thì viết bất kỳ kiểu gì cũng sai”- ông Xuất nói.

Cũng Theo ông Xuất, do trước đó các doanh nghiệp của Hà Nội có tham gia ký kết tiêu thụ sản phẩm gà đồi Yên Thế nên trước mắt Sở KHCN Bắc Giang chỉ nhắc nhở siêu thị BigC phải gỡ bỏ vi phạm trên. Trường hợp siêu thị BigC vẫn cố tình vi phạm, Sở KHCN Bắc Giang sẽ kiên quyết xử lý theo luật định.

Còn ông Nguyễn Như Giang – Phó Giám đốc Công ty CP Giang Sơn cho biết, toàn bộ hồ sơ liên quan tới vụ vi phạm nhãn hiệu chứng nhận của siêu thị BigC Thăng Long đã được gửi đến Sở Công Thương Hà Nội, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội; Sở KHCN Bắc Giang để chờ các cơ quan quản lý nhà nước xử lý.

“Theo quan sát và tìm hiểu của chúng tôi, gà bán ở siêu thị BigC Thăng Long có ghi “Gà đồi: Xuất xứ Yên Thế” có thể không phải là gà đồi Yên Thế bởi nó béo và nhão, có thể là gà nuôi nhốt lồng trong các trang trại. Nếu đúng như thế, việc BigC bán gà ghi là “Gà đồi: Xuất xứ Yên Thế” với giá rẻ hơn 35 điểm tiêu thụ gà đồi Yên Thế của Công Ty Giang Sơn đang cung cấp cho các siêu thị, cửa hàng tại Hà Nội sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín của thương hiệu “Gà đồi Yên Thế”. Đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm này”- ông Giang nói.