Siêu lừa đội lốt doanh nhân

Theo thoibaonganhang.vn

Sau khi xe của Công ty TNHH Thành Long chở gỗ đến tận các xưởng gỗ và đòi lấy hết tiền thì các chủ xưởng gỗ đến từ Hà Nội đều khẳng định mua gỗ của Huy và đã đưa trước cho Huy 50%. Không nhận được đủ số tiền, Công ty TNHH Thành Long đã không giao gỗ mà chở về lại Quảng Bình...

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Mới đây, có một doanh nhân ăn mặc khá lịch sự tự xưng là Trần Văn Huy đã tìm đến xưởng gỗ của Công ty TNHH Thành Long, trụ sở tại TP. Đồng Hới (Quảng Bình) do anh Lê Văn Long làm giám đốc để mua gỗ. Sau một hồi ngã giá, vị doanh nhân này đồng ý sẽ mua của công ty một số lượng lớn gỗ lim với giá 18,5 triệu đồng/m3.

Theo thoả thuận giữa hai bên, Huy đã đặt cọc trước 10% giá trị lô hàng, sau nhận hết gỗ người mua sẽ trả hết tiền... Sau khi giao ước sẽ mua gỗ của Công ty TNHH Thành Long, Trần Văn Huy lại nhanh chóng liên hệ với một số chủ xưởng gỗ ở phía bắc gồm các anh Vũ Đình Hảo, Trần Xuân Hanh, Nguyễn Văn Cao cùng trú tại Hà Nội vào Quảng Bình mua gỗ giá rẻ.

Theo đó, sau khi các chủ xưởng gỗ này cất công từ Hà Nội vào Quảng Bình, Huy đã dẫn mọi người đến xưởng gỗ của Công ty TNHH Thành Long. Tại đây, chỉ tay vào số gỗ trong xưởng, Huy nói với mọi người đây là số gỗ của mình giờ bán lại với giá 16,5 triệu đồng/m3.

Đồng thời, anh ta yêu cầu các chủ xưởng gỗ đến từ Hà Nội nếu mua phải đưa trước 50% số tiền, khi các chủ gỗ đưa gỗ về xưởng thì Huy mới lấy hết số tiền còn lại. Thấy gỗ có giá rẻ nên các anh Vũ Đình Hảo, Trần Xuân Hanh, Nguyễn Văn Cao đã đồng ý mua rồi đưa trước cho Huy số tiền 636 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi xe của Công ty TNHH Thành Long chở gỗ đến tận các xưởng gỗ và đòi lấy hết tiền thì các chủ xưởng gỗ đến từ Hà Nội đều khẳng định mua gỗ của Huy và đã đưa trước cho Huy 50%. Không nhận được đủ số tiền, Công ty TNHH Thành Long đã không giao gỗ mà chở về lại Quảng Bình.

Đến đây, các nạn nhân mới biết mình vừa bị sập bẫy của một siêu lừa đội lốt doanh nhân. Ngay sau đó các nạn nhân đã làm đơn trình báo lên công an tỉnh Quảng Bình. Chỉ một thời gian ngắn, sử dụng đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp chặt chẽ với Công an TP. Hà Nội, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Quảng Bình đã bắt giữ được Trần Văn Huy ở Hà Nội.

Bước đầu tại cơ quan điều tra, Trần Văn Huy khai nhận quanh co, không trung thực, lúc đối tượng khai nhận tên là Huy, lúc tên khác. Về chỗ ở, lúc đầu đối tượng khai nhận ở Nam Định nhưng sau đó lại khai ở Malaysia từ nhỏ và có mẹ là người Việt còn bố là người Trung Quốc. Hiện, Công an tỉnh Quảng Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Văn Huy để điều tra, làm rõ vụ việc.