Tăng cường minh bạch, liêm chính trong phòng chống tham nhũng

Theo Chinhphu.vn

(Tài chính) Sáng 9/12, tại Hà Nội, Thanh tra Chính phủ phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) phát động Chương trình sáng kiến phòng, chống tham nhũng Việt Nam 2014 với chủ đề “Tăng cường minh bạch, liêm chính và trách nhiệm giải trình” trong phòng, chống tham nhũng.

Tăng cường minh bạch, liêm chính trong phòng chống tham nhũng
Trong thời gian qua, Chính phủ Việt Nam đã có nhiều nỗ lực trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Nguồn: internet
Theo Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Thanh, Chương trình sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam 2014 (VACI-2014) do Thanh tra Chính phủ, WB và các nhà đồng tài trợ tổ chức để hỗ trợ các ý tưởng sáng tạo, từ đó tăng cường minh bạch, liêm chính và trách nhiệm giải trình, giảm thiểu tham nhũng; tìm kiếm và hỗ trợ trực tiếp các ý tưởng sáng tạo có tiềm năng phát triển ở cấp địa phương, qua đó tiếp tục nhân rộng trong cộng đồng.

Chương trình thể hiện sự tham gia tích cực của cộng đồng vào công tác phòng chống tham nhũng, đồng thời thể hiện tiềm năng sáng tạo của các cơ quan, tổ chức ở địa phương và cơ sở. Các hoạt động này cũng là một kênh thông tin để nâng cao nhận thức về phòng, chống tham nhũng và chính sách pháp luật của Nhà nước trong phòng, chống tham nhũng.

VACI-2014 gồm 2 phần chính là “Cuộc thi sáng tạo” và “Trao đổi kiến thức diễn đàn chính sách và kết nối”. Tổng số tiền tài trợ tối đa cho một đề án đoạt giải là 300 triệu đồng. Thời gian nhận bài thi kể từ ngày phát động đến hết ngày 21/3/2014.

Phát biểu tại buổi họp báo, Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam, bà Victoria Kwakwa nhấn mạnh, để công tác phòng, chống tham nhũng có hiệu quả, bên cạnh những nỗ lực của cơ quan công quyền, thì sự tham gia tích cực của cộng đồng cũng hết sức quan trọng.

Theo bà Victoria Kwakwa, trong thời gian qua, Chính phủ Việt Nam đã có nhiều nỗ lực trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng và Việt Nam có một khung chính sách pháp luật về phòng, chống tham nhũng tương đối toàn diện.

Trong bối cảnh hiện nay, tăng cường minh bạch, liêm chính và trách nhiệm giải trình đang là một trong những biện pháp phòng, chống tham nhũng được Chính phủ Việt Nam quan tâm và đẩy mạnh.