Tập trung đấu tranh, phòng chống tội phạm về môi trường

PV.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị 25/CT-TTg về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách về bảo vệ môi trường, trong đó yêu cầu tăng cường đấu tranh, phòng chống tội phạm về môi trường và xử lý các vụ việc vi phạm nghiêm trọng.

Thủ tướng yêu cầu  tăng cường hoạt động của lực lượng cảnh sát môi trường theo hướng tập trung vào đấu tranh, phòng chống tội phạm về môi trường. Nguồn: internet
Thủ tướng yêu cầu tăng cường hoạt động của lực lượng cảnh sát môi trường theo hướng tập trung vào đấu tranh, phòng chống tội phạm về môi trường. Nguồn: internet

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan chức năng đề xuất các giải pháp tăng cường hoạt động của lực lượng cảnh sát môi trường theo hướng tập trung vào đấu tranh, phòng chống tội phạm về môi trường. Đồng thời xử lý các vụ việc vi phạm nghiêm trọng theo quy định của Bộ luật Hình sự.

Thủ tướng khẳng định, thời gian qua, công tác bảo vệ môi trường đã được Đảng và Nhà nước quan tâm chỉ đạo, là một trong ba trụ cột phát triển bền vững, đã tạo được sự chuyển biến và đạt được một số kết quả bước đầu quan trọng.

Tuy nhiên, ô nhiễm môi trường vẫn tiếp tục gia tăng, xảy ra nhiều sự cố gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của nhân dân. Do vậy, trong thời gian tới, cần khắc phục những hạn chế, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và giảm thiểu ô nhiễm, tạo bước chuyển biến căn bản trong công tác bảo vệ môi trường.