Thêm 1 công ty đa cấp bị “khai tử“

Theo zing.vn

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp đối với Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh vừa ban hành quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số 011/QLCT-GCN được cấp ngày 26/12/2014 của Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long có địa chỉ trụ sở chính: M2-12, ô số 3 khu đô thị mới Trung Hòa – Nhân Chính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Theo Cục quản lý cạnh tranh, việc thu hồi Giấy chứng nhận của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp như trên không giải phóng doanh nghiệp này khỏi các nghĩa vụ của mình trước pháp luật. Doanh nghiệp trên có nghĩa vụ bảo đảm quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia bán hàng đa cấp trong mạng lưới của doanh nghiệp.

Lãnh đạo Cục khuyến cáo, để bảo đảm quyền lợi của mình trong trường hợp doanh nghiệp bị thu hồi Giấy chứng nhận, các nhà phân phối và người tham gia bán hàng đa cấp có thể và nên tiến hành các bước theo hướng dẫn.

Đây không phải lần đầu Cục quản lý cạnh tranh xử phạt doanh nghiệp này. Trước đó, vào ngày 2/8 vừa qua, Cục từng ban hành quyết định xử phạt số tiền 460 triệu đồng đối với Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long về các vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp. Quyết định xử phạt trên có hiệu lực thi hành sau 30 ngày kể từ ngày ký ban hành.