Thêm một công ty đa cấp bị tước giấy phép hoạt động

Theo thoibaonganhang.vn

Cục quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) vừa tiến hành thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty cổ phần Japan Life Việt Nam.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Quyết định xử phạt công ty này lên tới 142 triệu đồng cũng được cơ quan chức năng đưa ra do vi phạm các hoạt động bán hàng đa cấp. 

Theo Cục quản lý cạnh tranh, công ty này đã không thực hiện đúng, đầy đủ các nghĩa vụ báo cáo định kỳ cơ quan nhà nước; duy trì nhiều hơn một vị trí kinh doanh đa cấp, hợp đồng bán hàng đa cấp, mã số kinh doanh đa cấp hoặc các hình thức khác tương đương đối với cùng một người tham gia bán hàng đa cấp. 

Cơ quan quản lý yêu cầu công ty phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ, đảm bảo quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia bán hàng đa cấp trong mạng lưới của doanh nghiệp.

Gần đây nhất, Công ty cổ phần nhượng quyền Thiên Lộc bị xử phạt 570 triệu đồng vì đã có một số vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp như ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp không bao gồm đầy đủ thông tin theo quy định của pháp luật; Cung cấp thông tin sai lệch hoặc gây nhầm lẫn về lợi ích của việc tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp để dụ dỗ người khác tham gia bán hàng đa cấp; Đưa thông tin gian dối hoặc gây nhầm lẫn cho khách hàng về công dụng, bao bì của sản phẩm.