Thu hồi 4 sản phẩm của Công ty CP thương mại Dược vật tư Y tế Khải Hà

Theo Hồng Nhung/thuongtruong.com.vn

Ông Nguyễn Tất Đạt, Phó Cục trưởng Cục Quản lý dược, Bộ Y tế vừa kí quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi đối với 4 sản phẩm của công ty Cổ phần thương mại Dược vật tư Y tế Khải Hà (Địa chỉ Số 2 A- Phố Lý Bôn- Phường Tiền Phong – TP. Thái Bình- Tỉnh Thái Bình).

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Bốn sản phẩm này bao gồm: Phong tê thấp Hoàng Xuân, Bột ngâm chân Phong thấp, nước tắm Herbal, Abby. Nguyên nhân bị đình chỉ lưu hành và thu hồi là do các sản phầm này không đáp ứng quy định về ghi nhãn mỹ phẩm. Cục Quản lý Dược yêu cầu công ty Cổ phần thương mại Dược vật tư Y tế Khải Hà gửi thông báo tới các nơi phân phối, buộc phải thu hồi toàn bộ những sản phẩm này và báo cáo Cục Dược trước ngày 10/5/2018. Đồng thời, các Sở y tế Thái Bình, Thanh Hoá, Hà Nội phải giám sát việc thu hồi và báo cáo về Cục Dược.

Thu hồi 4 sản phẩm của Công ty CP thương mại Dược vật tư Y tế Khải Hà  - Ảnh 1

Thu hồi 4 sản phẩm của công ty Cổ phần thương mại Dược vật tư Y tế Khải Hà

Được biết, trước đây, công ty Cổ phần Thương mại Dược VTYT Khải Hà cũng đã từng bị đình chỉ lưu hành và thu hồi sản phẩm Hoạt huyết dưỡng não. Nguyên do là loại thuốc này không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu tỷ lệ các thành phần của Cao bạch qủa và định lượng Ginkgo flavonoid toàn phần và không đáp ứng quy định về ghi nhãn mỹ phẩm.