Thu về và tiêu hủy hàng hóa vi phạm trị giá hơn 33 tỷ đồng

PV.

Đó là một trong những nội dung đáng chú ý trong báo cáo của Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội về tình hình vi phạm hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong 8 tháng qua.

Việc làm giả nhóm hàng này đang diễn biến phức tạp, loại hàng giả không có công dụng và giá trị ngày càng nhiều. Nguồn: ktdt.vn
Việc làm giả nhóm hàng này đang diễn biến phức tạp, loại hàng giả không có công dụng và giá trị ngày càng nhiều. Nguồn: ktdt.vn

Cụ thể, từ ngày 20/12/2015 đến ngày 31/7/2016, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra và xử lý 1.885 vụ việc liên quan đến hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; thu về và tiêu hủy hàng hóa vi phạm tổng trị giá hơn 33 tỷ đồng.

Được biết, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ không chỉ được sản xuất trong nước mà còn được đặt sản xuất ở nước ngoài, sau đó đưa vào trong nước tiêu thụ bằng nhiều đường khác nhau, tập trung vào các mặt hàng tiêu dùng, hàng điện tử, túi xách, thực phẩm, mỹ phẩm…

Riêng với nhóm hàng thực phẩm chức năng, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, việc làm giả nhóm hàng này đang diễn biến phức tạp, loại hàng giả không có công dụng và giá trị ngày càng nhiều.

Trong thời gian tới, bên cạnh việc nâng cao chất lượng cán bộ vững mạnh, tinh nhuệ, gắn trách nhiệm người đứng đầu, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội sẽ tăng cường các biện pháp nghiệp vụ trinh sát nắm thông tin kết hợp với vận động toàn dân tham gia phòng ngừa, tố giác tội phạm nhằm giúp cơ quan phát hiện đầu mối, đối tượng nghi vấn là việc quan trọng.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác phổ biến tuyên truyền tới người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh sản xuất, đưa vấn đề vi phạm trong việc sản xuất, tiêu thụ hàng giả lên thành vấn đề đạo đức, cần bị xã hội lên án.