Thực hư vụ Nhóm Mua đóng cửa ngừng hoạt động

Theo Phụ nữ today

Nhiều khách hàng, nhà cung cấp dịch vụ của Công ty Nhóm Mua đang rất lo lắng khi nghe tin đồn công ty này bị công an phong tỏa, các giao dịch mua bán sẽ không được đảm bảo.

Văn phòng Nhóm Mua Hà Nội đóng cửa
Văn phòng Nhóm Mua Hà Nội đóng cửa
Đến thời điểm này trang Nhóm Mua và trang web của đơn vị chủ quản của Nhóm Mua đều không thể truy cập.

Sáng 13/11, văn phòng Công ty Nhóm Mua tại TP.HCM đã bị cơ quan công an (PC46) phong tỏa để thu thập thông tin, tài liệu phục vụ công tác điều tra liên quan đến việc ông Tom Trần, người sáng lập công ty, đã biển thủ và thực hiện nhiều giao dịch nội bộ không minh bạch.

Ông Tom Trần đã xuất cảnh vào tuần trước.

Cũng trong sáng 13/11, hội đồng thành viên Công ty Nhóm Mua đã bổ nhiệm ông Kyle Phạm, giám đốc tài chính công ty, đảm nhiệm chức danh giám đốc điều hành thay ông Trần, quyết định có hiệu lực tức thì.

Cuộc họp nội bộ cùng ngày đưa ra thông báo: Bà Võ Gia Giao, Giám đốc Nhóm Mua Hà Nội, sẽ nghỉ việc vì điều hành không đúng quy định công ty, vi phạm trong quản lý nhân sự (có dấu hiệu lập danh sách 10 nhân sự là người thân cận để điều hành theo hình thức “gia đình”), kinh doanh kém hiệu quả… Tạm thời, bà Nguyễn Thanh Vân, nhân sự từ TP.HCM, sẽ điều hành chi nhánh Hà Nội.

Từ chiều 13/11, trụ sở Nhóm Mua tại Hà Nội ở số 50 phố Nguyễn Khuyến cũng đóng cửa, thông báo ngừng hoạt động. Ngay sau khi có thông tin trên, rất nhiều khách hàng của Nhóm Mua đã liên hệ và tìm tới công ty để đòi quyền lợi.

Bà Võ Gia Giao, nguyên Giám đốc Nhóm Mua Hà Nội cho biết, bản thân bà bị cưỡng chế bãi nhiệm và bàn giao lại hoạt động của Nhóm Mua Hà Nội theo yêu cầu của nhà đầu tư.

Theo bà Võ Gia Giao, bà không được vào công ty, do vậy cũng không có cách nào để giải quyết quyền lợi cho đối tác và người tiêu dùng.

“Tôi không vô trách nhiệm. Tôi muốn giải quyết mọi việc liên quan đến Nhóm Mua Hà Nội, nhưng hiện tôi đã bị buộc bãi nhiệm, không được tham gia bất kỳ hoạt động nào, thậm chí, không được vào công ty” - Bà Gia Giao nói.

Ngày 14/11, ông Kyle Phạm, tân giám đốc điều hành Nhóm Mua cho biết hiện hệ thống của Nhóm Mua đang bị trục trặc do công ty kiểm tra nội bộ toàn hệ thống nên các giao dịch trên Internet của khách hàng chưa thể thực hiện được.

Ông Kyle Phạm cho biết thêm, dự kiến đến ngày 20/11 các giao dịch trên mạng Internet mới có thể trở lại bình thường. Trong hai ngày 13 và 14/11, đại diện công ty đã làm việc với toàn bộ đối tác cung cấp dịch vụ khẳng định các giao dịch trong thời gian này vẫn được công ty đảm bảo.

Đối với khách hàng đã mua các thẻ giảm giá của Nhóm Mua vẫn được giao dịch bình thường, khách hàng nếu gặp trục trặc sẽ được hoàn lại toàn bộ số tiền đã mua thẻ.

Theo ông Kyle Phạm, đại diện nhà đầu tư của công ty đã xuất hiện để khẳng định vẫn tiếp tục đầu tư, rót tài chính để duy trì hoạt động của công ty.