Hà Nội:

Thưởng nóng vụ phát hiện mua bán hóa đơn sai phạm

Theo Chinhphu.vn

Các cá nhân, tập thể thuộc Chi cục Thuế và Công an huyện Đông Anh, TP. Hà Nội vừa được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong vụ việc phát hiện sai phạm trong mua bán hóa đơn, trị giá gần 8 tỉ đồng.

Theo Cục Thuế TP. Hà Nội, thông qua công tác kiểm tra hồ sơ DN kê khai tại cơ quan thuế, Chi cục Thuế Đông Anh đã phát hiện sai phạm của một số DN trong quá trình thực thi chính sách thuế.

Do đó, ngày 22/7/2014, Chi cục Thuế huyện Đông Anh đã chuyển Công an huyện Đông Anh hồ sơ các công ty do Chi cục Thuế Đông Anh quản lý có dấu hiệu sử dụng hóa đơn bất hợp pháp để phối hợp điều tra.

Sau khi phối hợp điều tra, ngày 17/6/2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đông Anh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Trịnh Thị L. và Phạm Thị P. về hành vi "Mua bán trái phép hóa đơn".

Theo kết quả điều tra xác minh, năm 2013, bị can Trịnh Thị L. đã mua 16 hóa đơn GTGT liên 2, mang tên Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Khánh Trung (địa chỉ tại số 226D/25/38 phố Tản Đà, Nguyễn Trãi, Hà Đông, TP. Hà Nội).

Công ty này đã bỏ địa chỉ kinh doanh nhưng vẫn mang theo hóa đơn để hợp thức hóa hàng hóa đầu vào mua trôi nổi, không hóa đơn chứng từ, nguồn gốc để kê khai khấu trừ thuế GTGT cho Công ty cổ phần Thương mại và Sản xuất nội thất Vạn Lợi với tổng giá trị hơn 7,8 tỉ đồng; tiền thuế GTGT là hơn 708 triệu đồng đã được cơ quan thuế khấu trừ.

Ghi nhận sự nỗ lực của các tập thể và cá nhân trong công tác phối hợp giữa cơ quan thuế và cơ quan công an trong phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực thuế, Cục Thuế TP. Hà Nội và UBND huyện Đông Anh đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 7 cá nhân.