Tiếp viên trưởng Vietnam Airlines bị đình chỉ bay vì buôn lậu

Theo dddn.com.vn

(Tài chính) Vietnam Airlines vừa ra quyết định đình chỉ bay đối với tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Hoài Thu sau khi đối tượng này bị phát hiện mang 38 cây thuốc lá các loại không có giấy tờ hợp pháp.

Tiếp viên trưởng Vietnam Airlines bị đình chỉ bay vì buôn lậu
Tiếp viên trưởng Vietnam Airlines bị phát hiện mang 38 cây thuốc lá các loại không có giấy tờ hợp pháp. Nguồn: internet
Trước đó, Nguyễn Thị Hoài Thu tham gia tổ bay VN415 từ Incheon (Hàn Quốc) về Hà Nội, hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài tối 25/7/2014. Trong quá trình kiểm soát chuyến bay này, Đội an ninh kiểm soát sân đỗ máy bay đã phát hiện thấy một nhân viên thợ máy mang 2 túi đồ từ chuyến bay VN415 xuống và chuyển lên ô tô. Qua kiểm tra phát hiện bên trong hai túi có chứa 38 cây thuốc lá các loại (24 cây thuốc Parlimen, 7 cây thuốc Caster, 7 cây thuốc Esse). Tất cả số thuốc này không có giấy tờ hợp pháp.

Tại phòng trực của Đội an ninh cơ động, nhân viên thợ máy xách 2 túi đựng thuốc lá khai nhận tên là Nguyễn Văn Lũy. Số thuốc lá này do Lũy nhờ tiếp viên trưởng của chuyến bay VN415 Nguyễn Thị Hoài Thu mua hộ. 

Tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Hoài Thu cũng thừa nhận do quen biết với nhân viên thợ máy nên đã nhận lời mua hộ.

Sự việc được báo cáo và chuyển lên Cảng vụ Hàng không miền Bắc. Sau khi xem xét tính chất vụ việc và mức độ vi phạm, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết xử phạt vi phạm hành chính đối với tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Hoài Thu 20 triệu đồng, thợ máy Nguyễn Văn Lũy 20 triệu đồng và lái xe Mai Ngọc Vỹ 15 triệu đồng.

Toàn bộ số thuốc lá trên đã được tiến hành tiêu hủy vào sáng 28/8.