Tổng cục Hải quan phản hồi trước cảnh báo sữa Meiji giả của Nhật Bản

Theo enternews.vn

Tổng cục Hải quan vừa lên tiếng phản hồi trước đề nghị đề nghị của Công ty Meiji Nhật Bản không cấp phép nhập khẩu, thông quan đối với các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu sữa Meiji tiêu thụ nội địa Nhật Bản về Việt Nam.

Sữa Meiji của Nhật là một những loại sữa được tin dùng tại thị trường Việt Nam.
Sữa Meiji của Nhật là một những loại sữa được tin dùng tại thị trường Việt Nam.

Theo đó, cơ quan này chưa nhận được các thông tin liên quan đến doanh nghiệp phản ảnh về việc có các sản phẩm sữa Meiji sản xuất để tiêu thụ nội địa Nhật Bản được đưa vào bất hợp pháp để tiêu thụ trên thị trường Việt Nam, sữa Meiji tiêu chuẩn Nhật Bản không đáp ứng với tiêu chuẩn Việt Nam cũng như thông tin về việc quản lý chất lượng, hạn sử dụng, sử dụng không đúng cách sẽ gây hại đến sức khỏe và an toàn cho người tiêu dùng Việt Nam.

Cơ quan này cũng chưa nhận được thông tin nào phản ánh về tình trạng hàng giả, hàng nhái trà trộn vào hàng Nhật Bản trên thị trường Việt Nam.

Tổng cục Hải quan cho biết, kiến nghị của Công ty Meiji Nhật Bản là chính đáng, việc bảo hộ đối với nhãn hàng sữa Meiji tại Việt Nam là cần thiết để đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp và người tiêu dùng, do đó đề nghị Công ty thực hiện thủ tục bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với thương hiệu này tại Việt Nam.

Tổng cục Hải quan cũng đề nghị Công ty Meiji cung cấp thông tin cụ thể hơn về các nội dung Công ty phản ảnh về các trường hợp hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng… để các đơn vị, cơ quan chức năng liên quan triển khai các bước cần thiết tiếp theo.

Trước đó, Công ty Meiji Nhật Bản đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng Việt Nam, cảnh báo sản phẩm sữa Meijinhập khẩu từ Nhật Bản củadoanh nghiệpnày đang bán trên thị trường Việt Nam không đạt chuẩn và có nguy cơ là hàng giả.

Trong văn bản gửi đi,Công ty Meiji Nhật Bản nêu rõ, các sản phẩm mang nhãn hiệu HOHOEMI và STEP là những sản phẩm đáp ứng các luật và quy định của Nhật Bản nhưng khi so sánh với các tiêu chuẩn dinh dưỡng được quy định trongpháp luậtViệt Nam, thì biotin, chokine, mangan, iod trong nhãn hiệu HOHOEMI hoặc biotin, kẽm, iốt trong nhãn hiệu STEP đều không đáp ứng tiêu chuẩn Việt Nam.