TP. Cần Thơ: Bắt giữ trên 27.700 bao thuốc lá nhập lậu

Theo baohaiquan.vn

Theo Ban chỉ đạo 389 TP. Cần Thơ, từ đầu năm đến nay, tình hình buôn lậu thuốc lá trên địa bàn có chiều hướng giảm. Trong quý 1, các lực lượng chức năng trên địa bàn đã bắt giữ 27.723 bao thuốc lá ngoại các loại nhập lậu, giảm gần 59% sovới quý 1/2015.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Ban chỉ đạo 389 TP. Cần Thơ cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2016, hoạt động buôn lậu trên địa bàn diễn biến phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn mới. Các hoạt động này diễn ra từ tuyến An Giang vào TP.Cần Thơtrên các kênh rạch, sông đi qua địa phận thành phố và trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ nối các thành phố lớn với các tỉnh lân cận vào thành phố.

Các mặt hang buôn lậutrọng điểm vẫnlà rượu, bia, thuốc lá, đường, sữa, thực phẩm chức năng, hàng tiêu dùng các loại. Hoạt động cất giấu hang hóa của các đối tượng rất tinh vi và liên tục thay đổi. Khi bị phát hiện thì bỏ hàng không nhận, thậm chí một số đối tượngvận chuyểnbằng xe mô tô bỏ cả phương tiện vận chuyển…

Nhằm tăng cường đấu tranh chống buôn lậu thuốc lá, từ đầu năm đến nay, Ban chỉ đạo 389 TP.Cần Thơ đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lí các hành vi vi phạm nên tình trạng buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu đối với một số mặt hàng đã được được kiểm soát chặt chẽ. Tình trạng buôn bán, vận chuyển thuốc lá điếu nhập lậu đã giảm đáng kể, không còn tình trạng bày bán công khai.