Vietcombank cảnh báo khách hàng nâng cao cảnh giác và bảo mật

(Taichinh) - Vietcombank vừa đưa ra khuyến cáo cảnh báo khách hàng nâng cao cảnh giác và bảo mật khi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử.
Ảnh minh họa. Nguồn: internetẢnh minh họa. Nguồn: internet

Theo Vietcombank, thời gian gần đây, xuất hiện một số đối tượng lừa đảo, lợi dụng sự sơ hở của khách hàng để ăn cắp thông tin, chiếm đoạt tiền trên tài khoản ngân hàng điện tử.

Việc khai báo thông tin tài khoản ngân hàng điện tự trên website lạ hoặc các ứng dụng không chính thức(Ví dụ: Ứng dụng Money Lover) chính là việc khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng điện tử cho người khác và hoàn toàn tiềm ẩn nguy cơ rủi ro mất an toàn cho tài khoản.

Vietcombank khuyến nghị rằng những rủi ro trên hoàn toàn có thể phòng tránh nếu khách hàng thực hiện 3 “KHÔNG”:

Một là, không cung cấp bất kỳ thông tin bảo mật dịch vụ như: Tên đăng nhập, mật khẩu truy cập, mã xác thực giao dịch sử dụng một lần OTP được gửi qua tin nhắn hay mã kích hoạt ứng dụng Smart OTP, địa chỉ email và thông tin cá nhân cho bất cứ ai và bằng bất cứ hình thức nào.

Hai là, không đăng nhập hoặc cung cấp tên tài khoản ngân hàng điện tử/mật khẩu/ mã OTP trên bất kỳ ứng dụng và trang web nào không phải của Vietcombank.

Ba là, không truy cập các trang web/ đường dẫn hoặc tải các ứng dụng không đáng tin cậy.

Vietcombank khuyến cao chỉ truy cập dịch vụ ngân hàng điện tử và khai báo thông tin trên đường dẫn website chính thức của Vietcombank:www.vietcombank.com.vnvà ứng dụng VCB- Mobile B@nking của Vietcombank.


PV.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • tối đa 150 từ
  • tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục